CSGT phát hiện xe taxi chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Google News

Cục CSGT tuần tra kiểm soát, phát hiện xe taxi chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trên cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.
 

CSGT phat hien xe taxi cho 4 nguoi Trung Quoc nhap canh trai phep
Tổ công tác Đội TTKS giao thông đường bộ cao tốc số 2, Phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ, Cục CSGT (Bộ Công an) bàn giao những người nhập cảnh trái phép cho Công an huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn 
Chiều 10/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Nguyễn Trường Sơn, Đội trưởng Đội TTKS giao thông đường bộ cao tốc số 2, Phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Hữu Lũng (tỉnh Lạng Sơn) ngăn chặn một xe taxi vận chuyển 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.
Thông tin ban đầu, vào 8h55 sáng cùng ngày (10/12) tại Km104+700 khu vực Trạm thu phí cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, Tổ công tác CSGT thuộc Đội 2 phối hợp cùng Công an huyện Hữu Lũng phát hiện xe ô tô taxi ML biển số 98A 184xx có dấu hiệu nghi vấn, nên đã dừng để kiểm tra. Qua đó, phát hiện trên xe chở 4 người nước ngoài.
Lái xe Lăng Kỳ S (SN 1988, trú tại huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) lúng túng, quanh co không giải thích được thân phận những hành khách trên xe.
Lực lượng chức năng đã đưa xe và mời toàn bộ người trên xe về trụ sở Công an huyện để kiểm tra, qua đó phát hiện cả 3 người trên xe đều có hộ chiếu mang quốc tịch Trung Quốc, một người không có giấy tờ tùy thân nhưng cũng khai nhận là người Trung Quốc.
Ban đầu, những người này thừa nhận nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để khảo sát thị trường làm ăn.
Hiện vụ việc được bàn giao cho Công an huyện Hữu Lũng tiếp tục điều tra, làm rõ.
Theo Văn Huế/ ATGT