Cụ ông 67 tuổi nhặt được hơn cây vàng trả lại người mất

Google News

Cụ ông 67 tuổi ở huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh) nhặt được chiếc túi đựng một cây vàng 9999 và gần 20 triệu đồng... tại bến chờ xe buýt liền đi trình báo xóm trưởng và công an tìm trả lại người mất.

Trưa 20-2, ông Lê Xuân Luyện (67 tuổi, trú xóm 9, xã Hương Long, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết: Đã tìm được người đánh rơi chiếc túi đựng tiền, cây vàng, giấy tờ để trả lại cho họ kịp bay vào sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh).
 
Sau khi nhặt được của rơi, ông Lê Xuân Luyện nhờ con trai chụp ảnh đăng lên Facebook tìm người đánh rơi để trả lại.
 Chị Trúc cũng lên Facebook cá nhân đăng thông tin xin lại chiếc túi.
Chiều 19-2, ông Luyện đi đánh bóng chuyền hơi cùng các cụ ở xã Hương Long thì nhặt được một chiếc túi ở bến chờ xe buýt gần UBND xã Hương Long.
Ông Luyện cho biết: "Lúc đó tôi kiểm tra thấy trong túi nhiều tiền và hai thẻ nhựa ATM và giấy chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Thị Trúc (31 tuổi, nguyên quán Nghệ An, trú phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, Bình Dương), chiếc vé máy bay. Tôi nghĩ đây là tiền mồ hôi nước mắt của họ và họ cần lên tàu bay gấp, liền mang chiếc túi đó đi trình báo xóm trưởng và công an rồi bảo con trai là Lê Xuân Đức chụp ảnh chiếc túi và giấy chứng minh nhân dân đăng lên mạng để mong sớm tìm người mất trả lại cho họ để họ kịp bay vào TP Hồ Chí Minh.
Sau khi con trai tôi đăng lên mạng xã hội có số điện thoại của tôi thì chị Trúc điện thoại xin lại chiếc túi trên. Chị Trúc bắt xe taxi đến nhà tôi lạy, cảm ơn tôi rồi gia đình tôi và chị Trúc vội chia tay nhau để chị Trúc ra sân bay Vinh cho kịp chuyến bay".
Chị Trúc (quê xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương, Nghệ An, hiện sinh sống ở thị xã Dĩ An, Bình Dương) cho biết: "Tôi về quê chồng ăn Tết rồi có việc cần trở lại Bình Dương gấp.
Tôi ra bến xe buýt gần UBND xã Hương Long chờ xe buýt rồi có xe taxi chạy qua tôi lên xe taxi nhưng vì có nhiều hành lý nên quên chiếc túi quan trọng đó. Khi ra đến sân bay Vinh (TP Vinh, Nghệ An) tôi mới phát hiện quên mất chiếc túi đựng giấy tờ cá nhân và một cây vàng, gần 20 triệu đồng và có đăng lên Facebook tìm chiếc túi chỉ với mong muốn xin được giấy tờ cá nhân để kịp đi máy bay.
Tôi rất vui mừng khi biết ông Luyện nhặt được chiếc túi đó liền đi taxi từ sân bay Vinh lên nhà ông Luyện xin lại chiếc túi và gửi một khoản tiền cảm ơn và hậu tạ. Ông Luyện cũng từ chối khoản tiền hậu tạ ông. Tôi chỉ biết nói lời cảm ơn và vội trở lại sân bay cho kịp chuyến bay vào miền Nam".
Theo Đắc Nam/ Pháp luật TP HCM