Cục Đăng kiểm khuyến cáo người dân đi kiểm định vào tháng 2,3

Google News

Dự báo lượng phương tiện sẽ tăng cao, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo chủ phương tiện đưa xe đi kiểm định sớm vào tháng 2, 3 nhằm tránh ùn tắc.

Ông Nguyễn Tô An, Cục phó Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, theo số liệu thống kê phương tiện đến hạn kiểm định và tình hình hoạt động của các đơn vị trên toàn quốc, dự báo trong năm 2024 lượng xe đi đăng kiểm tăng cao.
Cuc Dang kiem khuyen cao nguoi dan di kiem dinh vao thang 2,3
Dự báo trong năm 2024 lượng xe đăng kiểm tăng cao 
Đơn cử, tại Hà Nội, các tháng cao điểm về đăng kiểm là tháng 4, 5, 6 và 7. Nhu cầu đăng kiểm trong các tháng này sẽ vượt quá năng lực phục vụ của các trạm.
Tại TP. HCM, các tháng 4, 5 và 6 cũng ghi nhận mức nhu cầu cao hơn công suất đáp ứng.
Để giảm thiểu các thiệt hại không đáng có cho người dân và doanh nghiệp, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo:
Chủ phương tiện tận dụng thời điểm tháng 2 và tháng 3 khi lượng phương tiện đến kiểm định chưa tăng cao có thể đưa phương tiện đến sớm.
Chủ xe có thể tranh thủ trên đường về quê, đi công tác, du lịch, lấy hàng, giao hàng, vào bất kỳ đơn vị đăng kiểm nào tiện đường để kiểm định.
Chủ phương tiện cũng nên phối hợp với đăng kiểm viên để thực hiện việc nghiệm thu, kiểm định lại đối với xe đã thi công cải tạo hoặc tự ý thi công cải tạo không đúng với giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định đã được cấp trước ngày 15/2/2024 (thời điểm thông tư 43 có hiệu lực).
“Chủ doanh nghiệp, chủ phương tiện cần chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của phương tiện trước khi đi kiểm định để tránh phải khắc phục sửa chữa nhiều lần”, ông An khuyến cáo.
Theo N. Huyền/Vietnamnet