Cuồng ghen, giết người tình, giấu xác trong nhà 8 ngày

Google News

(Kiến Thức) - Trong cơn cuồng ghen, người đàn ông đã nhẫn tâm bóp cổ, dìm người tình xuống mương đến chết rồi giấu xác trong nhà nhiều ngày. 

Sáng nay, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm bị cáo Trần Văn Lộc (39 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) về tội Giết người. Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 5/6, Lộc bị TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt mức án 19 năm tù.
Theo cáo trạng, năm 2012, Lộc và chị Nguyễn Thị Bé Chín (43 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) có quan hệ tình cảm, chung sống với nhau như vợ chồng. Tuy nhiên, cả hai thường xuyên xảy ra cự cãi do chị Chín hay đi nhậu với những người đàn ông khác.
 Trần Văn Lộc tại tòa sáng nay. Nguồn ảnh: Tiền Phong
Sáng ngày 1/12/2016, chị Chín đòi đi làm nhưng Lộc không đồng ý, hai bên xảy ra to tiếng. Trong cơn cuồng ghen, nghi ngờ chị Chín có người khác nên Lộc bóp cổ, dìm người tình xuống mương nước khiến nạn nhân tử vong.
Đáng sợ hơn, sau khi gây án, Lộc để xác chị Chín lên giường rồi khóa cửa bỏ đi nhậu. Đến ngày 9/12/2016, Lộc điện thoại nói cho người thân kể sự việc mình gây án, người này báo công an và Lộc bị bắt giữ ngay sau đó.
Theo kết quả giám định, bị cáo Lộc bị bệnh rối loạn nhân cách và hành vi thực tổn trước, trong và sau khi gây án.
Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX nhận định bản án sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo đúng người, đúng tội. Từ đó, HĐXX quyết định bác kháng cáo của Lộc, giữ nguyên án sơ thẩm.
P.H