Đà Nẵng: Chặn xe bắt gọn “bố già” vận chuyển 2,2kg ma túy

Google News

Chiều 14/10, Công an TP Đà Nẵng cho biết, các lực lượng vừa phối hợp bắt quả tang đối tượng vận chuyển 2,2 kg ma túy các loại từ TP HCM ra miền Trung tiêu thụ.

Trước đó, các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Đà Nẵng phát hiện một số đối tượng ở Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế mua ma túy từ một đối tượng có biệt danh “bố già”, trú tại TP HCM.

Da Nang: Chan xe bat gon “bo gia” van chuyen 2,2kg ma tuy
 Các lực lượng chặn xe, bắt giữ đối tượng

Tiến hành điều tra, Cơ quan Công an xác định “bố già” là Trần Bảo Quốc (SN 1977, trú quận 8, TP HCM) - một đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự về các tội “cướp tài sản”, “mua bán trái phép chất ma túy”. Không những vậy, Quốc là một con nghiện và đang trong diện quản lý nghiệp vụ của Công an TP HCM.

Da Nang: Chan xe bat gon “bo gia” van chuyen 2,2kg ma tuy-Hinh-2
 Tang vật bị thu giữ

Gần đây, Quốc chuyển hướng hoạt động ra khu vực miền Trung để hoạt động. Quốc nhanh chóng móc nối với những đối tượng ngoại tỉnh, chủ yếu là khu vực Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế để cung cấp ma túy tại các địa bàn này.

Ngày 12/10, nhận được nguồn tin Trần Bảo Quốc thuê ô tô và mang hơn 2kg ma túy (trong đó có 1 kg ketamin và 1,2 kg bột ma túy tổng hợp để chế biến “nước vui”) ra Đà Nẵng, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tổ chức bắt giữ đối tượng.

Da Nang: Chan xe bat gon “bo gia” van chuyen 2,2kg ma tuy-Hinh-3
 Trần Bảo Quốc tại cơ quan công an

Đến 20h ngày 12/10, khi ô tô chở Quốc đến Km 23+500 Quốc lộ 14B (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) lực lượng Công an chặn bắt, khống chế đối tượng. Công an thu giữ toàn bộ số ma túy nói trên và một số tang vật khác.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

>>> Mời độc giả xem thêm video Hộp bánh Trung thu chứa heroin và muôn kiểu ngụy trang ma túy của tội phạm:
 
Hàn Băng