Đà Nẵng đề nghị báo chí thông tin thực tế về dịch nCoV

Google News

Ngày 27/1, Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đề nghị các cơ quan báo chí hỗ trợ, xử lý thông tin theo hướng giúp người dân nắm được tình hình thực tế về dịch bệnh viêm hô hấp cấp do virus Corona (nCoV).

Ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, hiện nay một số mạng xã hội đăng tải nhiều thông tin thiếu chính xác, suy diễn, kể cả dẫn link các bài báo có tít chưa rõ ràng về thông tin thành phố cung cấp (trong khi đa phần cư dân mạng thường chỉ đọc tít và ít khi quan tâm đến nội dung chi tiết), điều này đã tạo tâm lý bất an cho người dân về dịch nCoV.
Để hỗ trợ, phối hợp cùng thành phố trong việc cung cấp thông tin chính thức về dịch bệnh này và giúp người dân an tâm đón Tết, vui Xuân, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng mong các cơ quan báo chí xử lý thông tin theo hướng cung cấp những thông tin về tình hình thực tế, những thông tin được cung cấp chính thức, khách quan của thành phố.
Hiện ở Đà Nẵng có khoảng 12.000 người Trung Quốc đang đi du lịch và làm việc. Tính đến thời điểm này, các cửa khẩu và cơ sở y tế trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 41 người có biểu hiện sốt.
Ngành y tế đã cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm cho 15 bệnh nhân, 3 bệnh nhân đã âm tính với nCoV, 12 mẫu bệnh phẩm còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang.
Hiện ngành y tế thành phố đã kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (sân bay, bến cảng) 24/24 giờ; tăng cường giám sát cộng đồng, thực hiện tốt quy trình xử lý, cách ly.
UBND thành phố cũng chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện nghiêm túc công tác phân luồng, cách ly và điều trị bệnh nhân; chọn Bệnh viện Phổi Đà Nẵng làm đơn vị cách ly bệnh nhân nghi ngờ ban đầu, Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng cách ly, điều trị các bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính hoặc chuyển nặng.
Theo MK/ Báo Chính Phủ