Đà Nẵng đưa vào sử dụng loạt dự án giao thông ngàn tỉ

Google News

3 công trình giao thông trọng điểm của TP Đà Nẵng, gồm Dự án Nâng cấp, cải tạo đường ĐT601, Tuyến đường ĐH2 và Tuyến đường Vành đai phía Tây 2 đã được đưa vào sử dụng.

Sáng 30/1, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ khánh thành các công trình giao thông: Nâng cấp, cải tạo đường ĐT601; tuyến đường ĐH2 và tuyến đường Vành đai phía tây 2 (đoạn từ đường số 8 của Khu công nghiệp Hòa Khánh đến đường tránh từ phía nam hầm Hải Vân đến Túy Loan).
Theo đó, dự án Tuyến đường Vành đai phía Tây 2 có tổng chiều dài hơn 14km, với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Công trình được khởi công tháng 12/2019, đến nay đã thông xe đoạn tuyến từ đường số 8 Khu công nghiệp Hòa Khánh đến đường tránh Hải Vân - Túy Loan vào ngày 30/6/2023 với chiều dài 4,6 km.
Việc thi công hoàn thành đoạn tuyến từ đường số 8 KCN Hòa Khánh đến đường tránh Hải Vân - Túy Loan giúp kết nối cảng Liên Chiểu với các khu công nghiệp Liên Chiểu, Hòa Khánh, Hòa Khánh mở rộng, Khu công nghệ cao và Khu công nghệ thông tin tập trung.
Da Nang dua vao su dung loat du an giao thong ngan ti
Các đại biểu cắt băng khánh thành 3 dự án giao thông trọng điểm. 
Công trình nâng cấp, cải tạo đường ĐT601 có tổng chiều dài 35,681 km, điểm đầu giao với đường ĐT602, đi qua các xã Hòa Sơn, Hòa Liên, Hòa Bắc huyện Hòa Vang, điểm cuối giáp với địa phận tỉnh Thừa Thiên-Huế.
Công trình được khởi công vào tháng 5/2020 với tổng mức đầu tư 725 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố.
Đường ĐT601 được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng, tốc độ tối đa 60km/h, có hệ thống điện chiếu sáng, thoát nước và cấp nước đồng bộ với hạ tầng khu vực. Tuyến đường hoàn thành cải thiện đáng kể điều kiện giao thông khu vực các xã Hòa Liên, Hòa Bắc huyện Hòa Vang; hoàn chỉnh và kết nối hệ thống giao thông theo quy hoạch; phục vụ phát triển kinh tế xã hội và an ninh quốc phòng, công tác cứu hộ cứu nạn trong mùa mưa lũ.
Da Nang dua vao su dung loat du an giao thong ngan ti-Hinh-2
3 dự án giao thông trọng điểm được đưa vào sử dụng sẽ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. 
Công trình tuyến đường ĐH2 được khởi công ngày 16/10/2018, đã được thông xe vào ngày 30/6/2022. Công trình có chiều dài 8,92km có hướng tuyến song song với đường tránh từ phía nam hầm Hải Vân đến Túy Loan, kết nối các khu vực dân cư xã Hòa Sơn với Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang.
Tuyến đường này góp phần giảm áp lực giao thông trên tuyến đường tránh từ phía nam hầm Hải Vân đến Túy Loan; nâng cao mức độ an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông trong khu vực.
Trong tương lai, khi tuyến đường cao tốc Hòa Liên - Túy Loan được hoàn thành, đường ĐH2 sẽ là một trong những tuyến giao thông huyết mạch phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân địa phương.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, cho biết, đây đều là những công trình có khối lượng giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư rất lớn, gần 2.500 hộ dân bị ảnh hưởng. Trong đó, tuyến ĐH2 có số hộ dân bị ảnh hưởng lớn nhất với hơn 1.200 hộ, tuyến đường ĐT601 là gần 1.000 hộ và tuyến đường Vành đai phía Tây 2 (giai đoạn 1) là hơn 330 hộ.
"Các công trình giao thông được khánh thành hôm nay đều là những công trình động lực trọng điểm của thành phố, góp phần hết sức quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía tây thành phố", Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh nhấn mạnh.
>>> Mời đôc giả xem thêm video Đà Nẵng: Xã hội hóa Lễ hội Vu Lan báo hiếu tại Ngũ Hành Sơn:

(Nguồn: THĐT)


Bình Minh