Đà Nẵng khẳng định không bắt học sinh phải tiêm vắc xin phòng COVID-19

Google News

Những ngày qua, nhiều phụ huynh có con đang theo học tại các trường tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nhận được tin nhắn từ nhà trường đề nghị cho học sinh đi tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Một số trường đã nhắn tin đến các nhóm phụ huynh trên zalo với nội dung yêu cầu tất cả học sinh phải được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trước khi bước vào năm học mới. Thông tin trên đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía phụ huynh học sinh.
Da Nang khang dinh khong bat hoc sinh phai tiem vac xin phong COVID-19
Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ.
Trước tình hình đó, ngày 17/8, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng đã có công văn số 2003/STTTT-TTBCXB v/v tuyên truyền vận động đẩy mạnh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.
Công văn nêu rõ, Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng khẳng định, hiện nay thành phố không có chủ trương, văn bản quy định về việc học sinh phải tiêm vắc xin phòng COVID-19 để được nhập học và tham gia dịch vụ bán trú tại các trường học trên địa bàn thành phố.
UBND thành phố đề nghị các cơ quan tăng cường công tác truyền thông về lợi ích của vắc xin phòng COVID-19 và khuyến cáo, vận động phụ huynh đưa trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm ngừa phòng COVID-19. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, nhất là trong tình hình diễn biến phức tạp, khó lường, một số quốc gia đã bùng phát dịch trở lại với sự xuất hiện của biến chủng Omicron và các biến thể phụ BA.4, BA.5, BA.2.75, BA.2.12.1.
Da Nang khang dinh khong bat hoc sinh phai tiem vac xin phong COVID-19-Hinh-2
Tiêm vắc xin phòng COVID-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.
Việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh, giúp trẻ đảm bảo sức khỏe khi đến trường và tạo ra môi trường an toàn để tổ chức dịch vụ bán trú tại các trường học.
Đồng thời, việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em nhằm tăng diện bao phủ vắc xin phòng COVID - 19, giảm lây lan trong cộng đồng, góp phần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.
Được biết, thành phố Đà Nẵng nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố có tỷ lệ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi thấp nhất cả nước.
>>> Mời độc giả xem thêm video Khẩn trương tiêm vắc xin cho phụ nữ có thai:

(Nguồn: THĐT)

Bình Minh