Đã xác định nghi can cướp ngân hàng Vietcombank

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại Khánh Hòa cho biết vụ dùng súng cướp ngân hàng Vietcombank ở Khánh Hòa sẽ sớm được sáng tỏ.

Chiều 6/9, trao đổi với phóng viên báo chí, một lãnh đạo của Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa, cho biết trong quá trình phối hợp, điều tra, cơ quan chức năng đã xác định được nghi can phạm trong vụ cướp ngân hàng ở Phòng Giao dịch Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) Ninh Hòa, Chi nhánh Vietcombank Khánh Hòa xảy ra cách đây chưa lâu.
Bên cạnh đó, vị lãnh đạo trên cũng cho rằng vụ việc này sẽ được làm sáng tỏ để không gây hoang mang cho dư luận và đặc biệt là khách hàng của ngân hàng.
Da xac dinh nghi can cuop ngan hang Vietcombank
 Ảnh cắt clip
Sau khi trích xuất băng ghi hình tại camera an ninh tại Sở giao dịch Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) Ninh Hòa, cơ quan điều tra cho thấy 2 tên cướp ngân hàng Vietcombank này có dáng gầy, cao hơn 1,6 m, đội mũ bảo hiểm, bịt kín mặt.
Tên cướp còn lại dựng xe máy rồi liên tục quấy nhiễu bên ngoài. Tên cướp này mặc áo khoác màu đen, quần jeans xanh, đội mũ bảo hiểm màu xám, đi giày có đế và viền màu trắng. Chiếc xe máy dùng để cướp là loại xe Dream khá cũ. Tên cướp đứng bên ngoài cũng mang theo súng và dùng nó để uy hiếp một số người đứng bên ngoài.
Tên cướp xông vào phòng giao dịch mặc áo khoác dài đến đầu gối màu nâu, đội mũ bảo hiểm đỏ, đi giày đế trắng. Tên cướp này mang theo bao tải màu trắng, loại 50 kg để dựng tiền. Sau đó chúng thản nhiên đi ra ngoài mà không hề có sự chống cự nào của lực lượng bảo vệ tại chi nhánh bởi chúng có sử dụng súng để uy hiếp nhân viên cũng như những người đang có mặt tại hiện trường.
Dù đã có được băng ghi hình nhưng danh tính 2 nghi can này là ai vẫn chưa được công bố. 
Vềsố tiền mà 2 tên cướp ngân hàng Vietcombank đã cướp từ phòng giao dịch, lãnh đạo này cho biết, phía ngân hàng đã có thống kê nhưng cơ quan chức năng yêu cầu chưa thông tin con số.
Anh Sơn