Đặc sắc chương trình nghệ thuật thời trang thổ cẩm “Gia Lai ơi”

Google News

Tối 28/10, chương trình nghệ thuật thời trang thổ cẩm “Gia Lai ơi” đã diễn ra tại Quảng trưởng Đại đoàn kết (TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu hút rất đông người tham dự.

Chương trình nghệ thuật thời trang thổ cẩm “Gia Lai ơi” do nhà thiết kế Minh Hạnh, Giám đốc sáng tạo (Công ty TNHH Việt Mốt) làm tổng đạo diễn…
Các phần trình diễn bộ sưu tập gồm áo dài, sưu tập thời trang 4 mùa Xuân-Hạ-Thu-Đông tương ứng với các gam màu chủ đạo, lấy cảm hứng từ thổ cẩm-di sản văn hóa của các dân tộc Tây Nguyên. Người mẫu trình diễn thời trang trên nền nhạc dân gian mang âm hưởng Tây Nguyên với phần phụ họa của các nghệ nhân, diễn viên, nghệ sĩ múa, tái hiện không gian văn hóa cùng sắc màu của thổ cẩm.
Dac sac chuong trinh nghe thuat thoi trang tho cam “Gia Lai oi”
Trình diễn thời trang trên nền nhạc mang âm hưởng Tây Nguyên 
Tham gia chương trình có 40 nghệ nhân đến từ tổ đan lát, câu lạc bộ dệt của tỉnh Gia Lai, 60 học sinh Trường PTTH Nội trú tỉnh Gia Lai; nhóm nghệ nhân người dân tộc Jrai trình diễn nhạc cụ dân tộc; 80 người mẫu, nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San. Chương trình còn có sự tham gia của các diễn viên múa nổi tiếng, các ca sĩ: Y Nhíp, Brice Liêm, Khang Ngọc, Phương Kat, thầy giáo 9X Thái Dương…
Dac sac chuong trinh nghe thuat thoi trang tho cam “Gia Lai oi”-Hinh-2
Nhà tổ chức với mong muốn tôn vinh thổ cẩm  
Phát biểu tại chương trình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch nhấn mạnh, chương trình nghệ thuật thời trang thổ cẩm được tổ chức với mong muốn tôn vinh thổ cẩm và những nghệ nhân đã kế thừa, sáng tạo nên di sản vô giá này. Tỉnh Gia Lai trong thời gian tới sẽ tiếp tục giữ gìn và quảng bá di sản thổ cẩm như một sản phẩm du lịch đặc sắc của Gia Lai để giúp nâng cao đời sống của người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số địa phương.
Ngoài đêm trình diễn nghệ thuật thời trang, Gia Lai ơi còn có các hoạt động như không gian trải nghiệm cà phê Gia Lai và không gian thổ cẩm. Đây là nơi mọi người có thể đến xem các nghệ nhân đan lát, dệt vải, mua sắm các sản phẩm thời trang bằng chất liệu thổ cẩm, trò chuyện, tìm hiểu về nghề truyền thống.
>>> Mời độc giả xem thêm video “Mãn nhãn” với các loại diều “độc, lạ” tại Lễ hội Diều Thế giới:
 
Hà Ngọc Chính