Đại hội Đảng lần thứ XIII: Sẽ đưa đất nước thành “Rồng” châu Á

Google News

“Đất nước chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay” và tôi tin rằng với những quyết sách đúng đắn của Đại hội lần này, sẽ đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững, thực sự là “một con rồng” của khu vực Đông Nam Á và Châu Á” – Bí thư Thành ủy Hải Dương nói.

Mang nguyện vọng người dân gửi tới Đại hội
Sáng 25/1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam họp phiên trù bị tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội. Tham dự đại hội, 1.587 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 5,1 triệu đảng viên cả nước đã mang nhiều sự kỳ vọng, gửi gắm của các tầng lớp nhân dân vào sự thành công của kỳ Đại hội lần này.
Đại biểu Nguyễn Thị Xuân Hương, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tây Ninh cho biết, các đại biểu trong Đoàn đại biểu Tây Ninh đều cảm thấy rất vinh dự khi đại diện cho 37.000 đảng viên của tỉnh được tham dự kỳ họp Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.
Dai hoi Dang lan thu XIII: Se dua dat nuoc thanh “Rong” chau A
1.587 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 5,1 triệu đảng viên cả nước đã mang nhiều sự kỳ vọng, gửi gắm của các tầng lớp nhân dân vào sự thành công của kỳ Đại hội lần này. 
Nữ đại biểu Nguyễn Thị Xuân Hương nói rằng, trước khi ra Hà Nội tham dự Đại hội, Đoàn Tây Ninh bao gồm 16 người, đã họp hai lần để chuẩn bị các ý kiến đóng góp cho Đại hội. Ngoài việc gửi ý kiến nhân dân đóng góp cho Ban Tổ chức Đại hội, Đoàn Đại biểu cũng chủ động nghiên cứu sâu các văn kiện, có ý kiến đóng góp cho các lĩnh vực.
"Tôi quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, bởi đó là điều then chốt, tạo bước phát triển đất nước. Chúng tôi tập trung vào công tác tư tưởng, đạo đức của đảng viên" - đại biểu Nguyễn Thị Xuân Hương nói và cho biết thêm, chiều 25/1, Đoàn đại biểu Tây Ninh sẽ có buổi làm việc nhằm nghiên cứu kỹ hơn các ý kiến đóng góp, gửi Ban Tổ chức Đại hội chọn lọc và hoàn chỉnh, bổ sung vào dự thảo văn kiện.
"Chúng tôi sẵn sàng đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm ở cơ sở đối với văn kiện của Đảng, từ đó góp phần triển khai đầy đủ Nghị quyết đến các đảng viên và nhân dân” – bà Nguyễn Thị Xuân Hương nói.
Đại biểu Nguyễn Văn Hợp, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh nêu ý kiến, Đại hội lần này được chuẩn bị rất chu đáo, chặt chẽ, kỹ lưỡng và bày tỏ sự tin tưởng Đại hội sẽ thành công tốt đẹp.
Đại biểu Nguyễn Văn Hợp cho biết, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tây Ninh đã tổ chức được 150 cuộc gặp gỡ, có hơn 3.430 cán bộ, đảng viên, nhân sỹ tham gia góp ý…Các ý kiến đồng tình cao với báo cáo chính trị nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng và rất vui mừng trước các thành tựu mà đất nước đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Nhân dân rất ấn tượng với khẳng định của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước “Chưa bao giờ đất nước ta có cơ đồ, có tiềm lực, có vị trí, có uy tín như ngày hôm nay.”
Theo đại biểu Hợp, cơ bản các ý kiến của nhân dân rất đồng tình và gửi gắm kỳ vọng vào Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ tập trung vào một số nhóm vấn đề góp phần đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững.
Dai hoi Dang lan thu XIII: Se dua dat nuoc thanh “Rong” chau A-Hinh-2
 Đại biểu Nguyễn Thị Xuân Hương,Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Vietnam+
Trong đó, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đồng tình rất cao, tăng lòng tin vào Đảng trong nhiệm kỳ vừa qua đó là tổ chức xử lý nghiêm các vụ án tham nhũng lớn; đồng thời người dân cũng kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới Đảng ta tiếp tục có những chủ trương, biện pháp xử lý mạnh hơn, quyết liệt hơn nữa tham nhũng, để có nguồn lực lớn hơn cho phát triển đất nước.
Về kinh tế, những người trí thức trên địa bàn Tây Ninh cũng mong muốn Đảng sớm có các quyết sách đúng đắn nhằm đón dòng đầu tư sau dịch bệnh COVID-19, đây là cơ hội thúc đẩy phát triển kinh tế Việt Nam nhanh và bền vững.
Đồng thời,nhân dân cũng mong muốn Đảng chỉ đạo có đầu tư chiều sâu cho phát triển giáo dục và y tế, chăm sóc tốt cho sức khỏe của người dân, cũng như có thêm nguồn nhân lực phục vụ lâu dài cho đất nước, đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế gắn liền với tiến bộ và công bằng xã hội, để xây dựng xã hội hài hòa, giảm thấp nhất chênh lệch giàu nghèo giữa thành thị và nông thôn.
Trước tình hình tội phạm còn diễn biến phức tạp, các ý kiến của nhân dân cũng mong muốn Đảng chỉ đạo để có thể điều chỉnh một số văn bản pháp luật để có thể xử lý các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy, nếu làm mạnh vấn đề này sẽ góp phần giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự xã hội và phát triển đất nước.
Bày tỏ niềm vinh dự, tự hào và xúc động khi lần đầu tiên được tham dự Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đại biểu Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài (Bình Phước) kỳ vọng, các đại biểu sẽ thảo luận, đưa ra nhiều quyết sách quan trọng để phát triển đất nước trong 20 năm tới. Đại biểu khẳng định, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đại biểu sẽ nỗ lực, cố gắng tham gia đóng góp vào dự thảo văn kiện cũng như các nội dung của Đại hội đề ra để đóng góp một phần trách nhiệm của mình vào thành công chung của Đại hội Đảng lần thứ XIII.
Đại biểu Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, bản thân ông rất ấn tượng với phương châm của Đại hội: “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, sáng tạo, phát triển" đã được thể hiện xuyên suốt trong nội dung báo cáo với những mục tiêu được xác định rõ ràng.
Ông Khoa nói rằng, phương châm đoàn kết trong Đảng, phát huy đoàn kết toàn dân - mục tiêu lớn nhất cũng là một trong những truyền thống quý báu của dân tộc, của Đảng từ trước đến nay. Phương châm đoàn kết là một trong những nội dung tiên quyết, quyết định sự thắng lợi của vận mệnh đất nước trong thời gian tới.
Kỳ vọng vào sự đột phá, phát triển của đất nước
Trả lời phỏng vấn báo chí bên lề Đại hội, ông Lê Đình Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hải Dương cho biết, được vinh dự là một đại biểu chính thức dự Đại hội, ông có một cảm xúc rất đặc biệt: xúc động và vô cùng vinh dự, tự hào. Qua công tác chuẩn bị cho Đại hội chu đáo, tỉ mỉ, khoa học ở tất cả các khâu, ông Long bày tỏ sự tin tưởng Đại hội sẽ thành công tốt đẹp.
Qua đó, bản thân ông và mỗi người dân thành phố Hải Dương nói riêng và người dân cả nước nói chung sẽ thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng trong việc chèo lái con thuyền đất nước vượt qua những khó khăn, thách thức, tranh thủ thuận lợi và thời cơ đưa đất nước chúng ta phát triển nhanh, bền vững trong thời kỳ mới.
Gửi niềm tin và kỳ vọng gì tới Đại hội Đảng toàn quốc lần này, ông Lê Đình Long nói rằng, Đại hội đảng là cơ quan lãnh đạo cao nhất của mỗi cấp bộ đảng, là cầu nối quan trọng giữa hai nhiệm kỳ. Thành công của đại hội thể hiện năng lực, sự đoàn kết của cấp ủy, sự lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ của nhiệm kỳ trước, là bước khởi động quan trọng, tạo động lực cho nhiệm kỳ mới. Mỗi kỳ đại hội lại đặt ra yêu cầu tăng cường vai trò lãnh đạo toàn diện, trực tiếp của cấp ủy để tập hợp, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm kỳ mới.
Dai hoi Dang lan thu XIII: Se dua dat nuoc thanh “Rong” chau A-Hinh-3
Ông Lê Đình Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hải Dương.
Là một đại biểu chính thức về dự Đại hội lần thứ XIII của Đảng, ông Lê Đình Long cho biết, ông đặt niềm tin và kỳ vọng về những định hướng, quyết sách đúng đắn, tạo đột phá cho sự phát triển của đất nước trong thời gian tới.
“Qua việc nghiên cứu các văn kiện trình tại Đại hội, tôi rất ấn tượng với việc xây dựng mục tiêu cụ thể gắn liền với những dấu mốc lịch sử quan trọng của đất nước.
Đó là đến năm 2025 kỷ niệm 50 giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước: là nước đang phát triển, có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp. Đến năm 2030, kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng: là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao. Đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa nay là nước CHXHCN Việt Nam: trở thành nước phát triển, thu nhập cao.
Việc xác định mục tiêu gắn liền với những dấu mốc như vậy thể hiện sự kết nối giữa quá khứ - hiện tại và tương lai, là sự viết tiếp những trang lịch sử oai hùng của dân tộc trong thời kỳ đổi mới. Chủ đề, phương châm của Đại hội Đảng có nhiều đổi mới so với nhiệm kỳ trước; qua đó thể hiện quyết tâm đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ sự nghiệp đổi mới, phù hợp với xu thế phát triển của thế giới” – ông Long nói.
Theo Bí thư Thành ủy Hải Dương, rất nhiều nhiệm vụ, giải pháp đã được nghiên cứu để thực hiện trong nhiệm kỳ tới, nhưng có thể thấy Đại hội đặc biệt quan tâm đến lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng: Tăng cường xây dựng Đảng về chính trị; coi trọng xây dựng Đảng về tư tưởng; tập trung xây dựng Đảng về đạo đức; đẩy mạnh xây dựng Đảng về tổ chức… Qua đó, ông tin tưởng rằng Đảng sẽ lựa chọn được đội ngũ cán bộ các cấp đủ phẩm chất, bản lĩnh chính trị, uy tín và năng lực để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển đất nước trong thời kỳ hội nhập.
“Đất nước chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay” và tôi tin rằng với những quyết sách đúng đắn của Đại hội lần này, sẽ đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững, thực sự là “một con rồng” của khu vực Đông Nam Á và Châu Á” – ông Lê Đình Long kỳ vong.
>>> Mời độc giả xem thêm video Kỳ vọng của người dân Đồng Tháp vào Đại hội XIII của Đảng

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Hải Ninh