Đại úy biên phòng làm cô giáo mầm non có thai bị cảnh cáo

Google News

Dù đã có gia đình nhưng Đại úy H. vẫn quan hệ với một cô giáo dẫn đến có thai, sau đó chối bỏ trách nhiệm…

Ngày 20/7, Đại tá Nguyễn Thái Bình - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh xác nhận, phía đơn vị này vừa thi hành kỷ luật cảnh cáo, cách hết chức vụ đối với Đại úy Nguyễn Sinh H. (công tác tại Đồn Biên phòng cửa khẩu Cầu Treo) vì quan hệ bất chính với người phụ nữ khác.
Trước đó phía đơn vị nhận được một đơn của một cô gái (hiện đang là giáo viên mầm non trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh) tố cáo Đại úy Nguyễn Sinh H. mặc dù đã có gia đình những vẫn lừa và quan hệ với người này dẫn đến có thai. Biết mình có thai, cô gái này báo cho Đại úy H. nhưng bị chối bỏ trách nhiệm nên cô H. đã đi phá thai.
Sau khi nhận được đơn tố cáo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã vào cuộc xác minh làm rõ. Phía đơn vị đã xác định đơn tố cáo của cô H. là có căn cứ nên đã thi hành kỷ luật đối với Đại úy Nguyễn Sinh H.
Cụ thể, Đại úy H. bị kỷ luật cảnh cáo, cách hết toàn bộ chức vụ từ Đội trưởng xuống làm nhân viên. Ngoài ra, Đại úy H. bị chuyển công tác vào Đồn Biên phòng Bản Giàng. Trong 5 năm, Đại úy H. không được tăng lương, tăng hàm./.
*) Title do Kiến Thức biên tập
Theo Nhật Minh/VOV