Đại úy công an mừng cưới em trai bằng ... 2 tên cướp

Google News

(Kiến Thức) - Một đại úy công an trong ngày trọng đại của em trai mình đã "tác nghiệp" bắt gọn 2 tên cướp khi chúng vừa gây án tại đám cưới.

Tối 6/7, công an phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP HCM đã chuyển hồ sơ cùng 2 nghi can Bành Thanh Toàn (20 tuổi) và Lê Thanh Phúc (19 tuổi, cả 2 cùng ngụ quận Thủ Đức) cho đội CSĐT tội phạm về TTXH công an quận tiếp tục điều tra, xử lý hành vi "cướp giật tài sản".
Hai đối tượng Phúc, Toàn tại cơ quan công an. 
Trước đó trưa cùng ngày, tại nhà hàng tiệc cưới Minh Thùy, đường Alexandre De Rhodes, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức cùng lúc tổ chức nhiều lễ cưới và có hàng trăm khách đến dự tiệc.
Trong lúc một khách nữ tay cầm chiếc ví có tiền, vàng, ĐTDĐ...băng bộ qua đường để vào nhà hàng thì 2 tên Phúc, Toàn đi chung trên chiếc xe Dream phóng đến giật chiếc ví rồi tăng tốc chạy ra hướng xa lộ Hà Nội.
 Hiện trường nơi 2 tên cướp giựt tài sản bị bắt giữ.
Đang đứng trước nhà hàng đón khách đến dự tiệc cưới của em trai mình, anh Võ Văn Vân (đại úy CSKV, công tác tại công an phường Linh Đông, quận Thủ Đức) phát hiện đã nhanh chóng lao ra tung cú đá vào mặt đối tượng điều khiển làm cả 2 té nhào xuống đường. Anh Vân khống chế bắt được tên Phúc rồi giao cho người dân để tiếp tục đuổi theo và "hạ đo ván" bắt gọn tên cướp còn lại.
Tại CQĐT, 2 tên cướp khai nhận cùng 2 đối tượng (làm nhiệm vụ cản địa, đã bỏ trốn) rảo quanh các tuyến đường quận 9, Thủ Đức để tìm người đi đường cướp tài sản. Khi phát hiện người phụ nữ trên chúng bám theo và đến nhà hàng thì ra tay nhưng không ngờ gặp phải công an nên đã sớm sa lưới.
Hiện công an quận Thủ Đức đang tiếp tục truy bắt 2 nghi can liên quan đến vụ cướp để xử lý.
Đăng Lê