Đâm bố mẹ vợ thương vong rồi tự sát: Mâu thuẫn từ việc bán trộm trâu?

Google News

Phó giám đốc CA Thái Nguyên – Đại tá Đặng Đức Đang cho biết, hiện đối tượng Nghĩa đã qua cơn nguy kịch được công an tỉnh đưa về trại giam để phục vụ công tác điều tra, nguyên nhân ban đầu xác định là do mâu thuẫn vợ chồng.

Liên quan đến vụ con rể Lưu Văn Nghĩa (SN 1985, trú tại xóm Nông Vụ 3, xã Vạn Phái, thị xã Phổ Yên) cầm dao sang nhà bố mẹ vợ là ông Ngô Văn Cảnh (SN 1966) và bà Nguyễn Thị H. (SN 1967) trú tại xã Thành Công, TX. Phổ Yên gây mâu thuẫn. Đối tượng Nghĩa dùng dao đâm chém bố mẹ vợ, cụ thể Nghĩa đâm bà H., rồi chém ông Cảnh. Sau đó Nghĩa đã dùng dao tự đâm vào bụng mình. Do vết thương quá nặng bà H. đã tử vong ngay sau đó. Ông Cảnh và đối tượng Nghĩa đang dần hồi phục và tiếp tục điều trị. Hiện vết thương của Nghĩa đã lành và được công an tỉnh Thái Nguyên đưa về trại giam để phục vụ công tác điều tra.
Được biết, nhân thân của đối tượng Nghĩa tại địa phương không tốt, không có công việc ổn định, là đối tượng nghiện hút.
Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Ngô Văn Cảnh (bố vợ nghi phạm Nghĩa) sau khi cấp cứu tại bệnh viện Quân y 91 đã qua cơn nguy kịch, ông cho biết, nguyên nhân khiến con gái nhà ông (Vợ Nghĩa là chị Ngô Thị Thủy SN 1990 – PV) tức giận bỏ về nhà bố mẹ đẻ là do cách đây nửa tháng, Nghĩa có bán trộm con trâu của gia đình, khi chị Thủy biết được nên tức giận về nhà bố mẹ đẻ 2 tuần nay. Sau khi dùng số tiền bán trâu chơi bời, Nghĩa trở về nhà biết vợ bỏ về nhà ngoại nên sang nói chuyện nên mới xảy ra vụ việc đau lòng.
Dam bo me vo thuong vong roi tu sat: Mau thuan tu viec ban trom trau?
 Vết thương của ông Cảnh rất may không ảnh hưởng đến tính mạng
“Trước nó làm thợ xây, nhưng bây giờ lông bông, vay nặng lãi ở ngoài làm khổ vợ con. Bây giờ lại giết bà nhà tôi nữa, may hôm đấy nó đâm trộm tôi nên vết thương không nghiêm trọng không thì...”, ông Cảnh tức giận kể về Nghĩa.
Cũng theo lãnh đạo UBND xã Vạn Phái, TX. Phổ Yên xác nhận: “Đối tượng Nghĩa tại địa phương chưa có tiền án tiền sự nhưng nghiện ngập 2-3 năm nay. Hoàn cảnh kinh tế gia đình anh Nghĩa thuộc diện khó khăn. Trước đó giữa hai vợ chồng hay quan hệ giữa anh Nghĩa với bố mẹ vợ không có mâu thuẫn nào lớn”.
“Trước lúc sang nhà bố mẹ vợ gây chuyện, có thể đối tượng đã uống rượu và sử dụng ma túy nên thông tin với một số người trong khu là nay lên nhà bố mẹ vợ xử lý, sẽ có 3 cái quan tài. Điều đó chứng tỏ đối tượng đã có chủ định từ trước”, lãnh đạo xã Vạn Phái thông tin thêm.
Dam bo me vo thuong vong roi tu sat: Mau thuan tu viec ban trom trau?-Hinh-2
 Đối tượng Nghĩa điều trị tại bệnh viện sau khi tự sát.
Bà Phạm Thị L. (hàng xóm gần nhà bố mẹ Nghĩa) cho biết, đối tượng Nghĩa ở xã bên, là đối tượng nghiện hút lâu năm được gia đình cho đi uống thuốc cai nghiện nhưng không đỡ, công việc không ổn định lông bông.
Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên – Đại tá Đặng Đức Đang cho biết, hiện đối tượng Nghĩa đã qua cơn nguy kịch được công an tỉnh đưa về trại giam để phục vụ công tác điều tra, nguyên nhân ban đầu xác định là do mâu thuẫn vợ chồng.
Ngày 23/11, thi thể bà H. đã được gia đình đưa đi an táng, ông Cảnh tiếp tục quay lại bệnh viện điều trị sau khi được người nhà bảo lãnh về nhà chịu tang vợ.
Gia đình đối tượng Lưu Văn Nghĩa sau khi biết sự việc đã có mặt tại nhà thông gia để xin lỗi cũng như cùng lo liệu đám tang cho bà H.
Theo Lê Liên/Người Đưa Tin