Dân hỏi - Thành phố trả lời: Phó Chủ tịch TP HCM lên "ghế nóng"

Google News

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hòa Bình sẽ giải đáp thắc mắc về kế hoạch chống dịch và phục hồi kinh tế của TP HCM sau ngày 15/9 vào lúc 20h tối 13/9, trong chương trình livestream Dân hỏi - Thành phố trả lời.

Ngày 13/9, Trung tâm Báo chí TP HCM cho biết trong Chương trình livestream "Dân hỏi - Thành phố trả lời" phát sóng lúc 20h tối nay, sẽ có sự tham dự của ông Lê Hòa Bình - Phó Chủ tịch UBND TP HCM.
Ông Bình sẽ giải đáp thắc mắc về kế hoạch chống dịch và phục hồi kinh tế của TP HCM sau ngày 15/9.
Chương trình livestream "Dân hỏi - Thành phố trả lời" sẽ được phát sóng trực tiếp lúc 20h tối nay trên trang Fanpage Trung tâm Báo chí TP HCM (facebook.com/trungtambaochi.tphcm) và được truyền dẫn trực tiếp trên các trang Fanpage: Thông tin Chính phủ, Hệ thống 1022 của TP HCM, Thành Đoàn TP HCM, Yeah1TV, Nghệ sĩ Quyền Linh và một số cơ quan báo chí.
Dan hoi - Thanh pho tra loi: Pho Chu tich TP HCM len
Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hòa Bình đối thoại về kế hoạch phục hồi kinh tế sau 15/9.
Trước đó, phát biểu tại Hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM hôm 10/9, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy TP cơ bản thống nhất với Dự thảo Kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi kinh tế trên địa bàn TP.HCM.
Ông Nên cho hay hiện chỉ có một số địa phương ở TP cơ bản đáp ứng mục tiêu kiểm soát được dịch bệnh, đa số các địa phương phải tiếp tục phấn đấu thêm một thời gian nữa. Tuy nhiên, kinh nghiệm thế giới cho thấy khó có thể "quét sạch" F0 trong một thời gian nhất định. Mặt khác, việc áp dụng các biện pháp giãn cách nghiêm ngặt cũng không thể kéo dài đến quá sức chịu đựng của người dân và nền kinh tế.
Ông Nên cho rằng có thể TP HCM không hoàn thành mục tiêu cơ bản kiểm soát được dịch bệnh trước ngày 15/9 theo Nghị quyết 86 của Chính phủ, mà chỉ có một số quận, huyện hoàn thành.
Do đó, TP phải "xin thêm" một thời gian nữa, có thể tới hết tháng 9/2021 để tập trung thực hiện mục tiêu theo Nghị quyết 86. Ông Nên giao Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP thảo luận để có văn bản sớm xin ý kiến của Chính phủ.
>>>> Xem thêm video: Sở Y tế TP HCM đề xuất giãn cách xã hội gắn liền "Thẻ xanh COVID-19"

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt