Đang điều tra nguyên nhân sập nhà cổ ở TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Căn nhà cổ thời Pháp đổ sập ngay trong đêm khiến nhiều người già bên trong nhà hốt hoảng, kêu cứu thảm thiết. Rất may, lực lượng cứu nạn có mặt kịp thời, không ai bị thương vong trong vụ việc. 

Đến sáng nay 19/5, các ngành chức năng quận 1, TP HCM vẫn đang tiến hành phong tỏa, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ sập nhà cổ trên địa bàn phường Nguyễn Thái Bình, quận 1.
Dang dieu tra nguyen nhan sap nha co o TP HCM
 Hiện trường vụ sập nhà cổ.
Trước đó, khoảng 20h30 ngày 18/5, căn nhà cổ ở số 22 đường Yersin (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM) bất ngờ bị sập sàn nhà vệ sinh từ tầng 1 xuống, chắn ngang lối thoát ra ngoài.
Vào thời điểm xảy ra sự cố, trong khu vực có nhiều người già, phụ nữ bên trong nhà hốt hoảng kêu cứu.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng quận 1 đã nhanh chóng có mặt kịp thời đưa những người mắc kẹt bên trong ra ngoài an toàn. Tuy nhiên một số tài sản đã bị hư hỏng nặng.
Dang dieu tra nguyen nhan sap nha co o TP HCM-Hinh-2
 
Ngay trong đêm, lực lượng chức năng quận này cũng đã hỗ trợ bố trí chỗ ở tạm cho những người sống tại ngôi nhà này trong thời gian chờ đợi xử lý hiện trường.
Được biết, ngôi nhà cổ vừa sập ở TP HCM được xây dựng từ thời Pháp thuộc, nhiều hạng mục đã xuống cấp và hiện có 4 hộ gia đình sinh sống.
Vũ Sơn