Đăng sai sự thật về vải thiều Lục Ngạn, YouTuber triệu view bị xử phạt

Google News

Đăng tải video sai sự thật về vải thiều Lục Ngạn, ông Q. bị Công an xử phạt hành chính về hành vi vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội.

Ngày 24/6, Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, đã tiến hành xử phạt hành chính ông T.V.Q. (42 tuổi, người địa phương) 5 triệu đồng về hành vi vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội, theo Điều 101 Nghị định 15.
Dang sai su that ve vai thieu Luc Ngan, YouTuber trieu view bi xu phat
Ông Q. tại cơ quan Công an. 
Cơ quan chức năng cho biết, ông Q. sở hữu một trang YouTube tên "Thương hiệu Lục Ngạn TV" với lượng lớn người theo dõi, video có lượt xem, tương tác cao. Thời gian quan, ông Q. đăng tải video có tiêu đề "vải thiều chưa bao giờ tụt giá thảm hại như năm nay. 5k/kg 20.6.2022".
Trong video liên tục nói những câu như: “Lục Ngạn vỡ trận", "người dân Lục Ngạn sẽ lỗ to, thua thiệt khá là đau đớn", "Lục Ngạn năm nay sẽ tan tác hết"... gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường vải thiều Lục Ngạn.
Cơ quan công an sau đó đã tiếp nhận video và xác minh nội dung. Kết quả cho thấy nội dung được nhắc đến là không chính xác. Tại cơ quan công an, người đàn ông thừa nhận là người đăng tải video và khai những nội dung chia sẻ là bịa đặt. Người này đã gỡ video sai sự thật và cam kết đính chính thông tin trên trang YouTube cá nhân.
>>> Xem thêm video: Phạt tiền vì đăng tin sai sự thật trên Facebook

(Nguồn: VTV24).

Gia Đạt