ĐBQH chất vấn: 'Đường đua F1 có trở lại hoạt động hay không?'

Google News

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, đường đua F1 do UBND TP Hà Nội là chủ đầu tư và triển khai.

Tại phiên chất vấn chiều 5/6, đề cập đến chủ trương thu hút du lịch qua sự kiện thể thao, ĐBQH Nguyễn Công Long (đoàn Đồng Nai) viện dẫn về đường đua xe F1 “rất hoành tráng và hiện đại”.

Tuy nhiên, đến nay, khu đường đua này đang bị bỏ không. ĐBQH chất vấn giải pháp khai thác đường đua này như thế nào?

DBQH chat van: 'Duong dua F1 co tro lai hoat dong hay khong?'

ĐBQH Nguyễn Công Long (đoàn Đồng Nai). Ảnh: Như Ý

Trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, đường đua F1 do UBND TP Hà Nội là chủ đầu tư và triển khai. Sau đó, do nhiều lý do khác nhau nên không triển khai nữa.

“Với tư cách là cơ quan phối hợp, tại thời điểm đó, Bộ VHTT&DL đã phối hợp để bàn giao mặt bằng, đất đai để làm đường đua xe F1. Để biết chính thức đường đua đó có trở lại hoạt động hay không, chắc là các đồng chí Hà Nội trả lời giúp”, ông Nguyễn Văn Hùng cho hay.

Khai thác khu thể thao Mỹ Đình, vì sao "ngâm lâu"?

Nêu chất vấn, ĐBQH Nguyễn Công Long (đoàn Đồng Nai) đề nghị bộ trưởng thông tin về kết quả giải quyết bất cập tại Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình; giải pháp xử lý thời gian tới ra sao.

"Cử tri kiến nghị các đề án khai thác khu liên hợp thể thao này đã có, nhưng bị "ngâm" rất lâu, chưa được phê duyệt. Phải chăng có tình trạng sợ sai, sợ trách nhiệm?", ông Long nêu.

DBQH chat van: 'Duong dua F1 co tro lai hoat dong hay khong?'-Hinh-2

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: Như Ý

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng lý giải, sau khi thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ, bộ đã tập trung rà soát, xử lý các kiến nghị, đã báo cáo Chính phủ, Thủ tướng.

Bộ cũng sẽ cho rà soát quy định, xử lý vấn đề liên quan đất đai và xử lý các nội dung còn tồn đọng. Việc tiếp cận sẽ theo hướng Nhà nước đầu tư nhưng cần có đề án cụ thể để khai thác, sử dụng hiệu quả.

Ông Hùng cho hay, sau khi Thủ tướng phê duyệt các đề án này, Bộ mới có cơ sở để giải quyết căn cơ các bài toán, từ nợ thuế đất, đưa vào sử dụng theo hướng đầu tư công. 

Theo Luân Dũng/Tiền Phong