Đến Cần Thơ xem xiếc ếch mới lạ, hấp dẫn

Google News

Một người đàn ông ở cồn Sơn (quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ) đã huấn luyện hàng ngàn con ếch nhảy qua vòng ở độ cao từ 15-20 cm.

Trong dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, ông Lê Văn Càng (48 tuổi; thành viên Hợp tác xã Du lịch nông nghiệp cồn Sơn) đã đem mô hình "xiếc ếch" đang thử nghiệm để phục vụ cho khách du lịch. Rất nhiều khách, đặc biệt là trẻ em rất thích thú với mô hình mới này.

CLIP: Ông Lê Văn Càng biểu diễn xiếc ếch cho du khách thưởng thức

 
"Tại cồn Sơn, ếch có khắp mọi nơi. Nhiều khi mình ngồi trong nhà thì cũng có vài con ở dưới chân. Chúng là loài vật quen thuộc với người dân nơi đây. Mặt khác, cồn Sơn có nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng như cá lóc bay, cá trê ăn trên cạn. Chính vì vậy, tôi nảy ra ý định huấn luyện những chú ếch làm xiếc để làm phong phú sản phẩm du lịch địa phương"- ông Càng cho hay.

Từ năm 2022, ông Càng cùng gia đình đã đi nhiều trang trại nuôi ếch ở ĐBSCL để tìm những con phù hợp về huấn luyện. Ông đã chọn được gần 4.000 con, sau khi mua về thì phân loại ra: ếch có màu bình thường (da lưng có hình bông đen) và ếch có màu độc, lạ (da lưng màu vàng, màu xanh…). Với số lượng đàn ếch lớn, ông Càng chia thành nhiều khu vực nuôi và để phát triển theo 3 hoạt động: trình diễn ếch màu độc lạ, ếch kêu theo âm thanh và ếch nhảy qua vòng (xiếc ếch).

Den Can Tho xem xiec ech moi la, hap dan

Den Can Tho xem xiec ech moi la, hap dan-Hinh-2

Do được huấn luyện từ lúc mới mua về, những "vận động viên" ếch tuy mới hơn 30 ngày tuổi biểu diễn nhưng rất "chuyên nghiệp"

Đối với mô hình "xiếc ếch", những chú ếch mới được mua về thì ông Càng tập chúng chuyển động theo màu, từ đó có thể nhảy qua vòng ở độ cao từ 15-20 cm. "Khi ếch con mới mua về, tôi đã tập cho chúng nhảy qua vòng bằng việc sử dụng chùm dây có đủ màu sắc để kích thích chúng. Hiện đàn ếch mới hơn 30 ngày tuổi, chúng càng lớn sẽ biểu diễn chuyên nghiệp hơn"- ông Càng thích thú nói. Sản phẩm này được ông Càng nhắm đến đối tượng là trẻ em và sẽ được ra mắt chính thức vào dịp hè năm nay.

Den Can Tho xem xiec ech moi la, hap dan-Hinh-3

Một khu vực nuôi ếch có màu độc, lạ

Đến cồn Sơn đã 2 lần nhưng khi gia đình anh Bùi Văn Công (ngụ TP Hồ Chí Minh) trở lại lần thứ 3 thấy nơi đây rất mới mẻ. "Không chỉ có nhiều món ngon hơn mà có nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng. Các con tôi khi đi du lịch ở Cần Thơ lần nào cũng kêu dẫn qua cồn Sơn xem biểu diễn cá lóc bay. Lần này được xem trình diễn xiếc ếch nữa thì vô cùng thích thú, nhất định dịp hè gia đình sẽ quay trở lại" – ông Công bày tỏ.

 

Den Can Tho xem xiec ech moi la, hap dan-Hinh-4

Bể nuôi thường xuyên được thay nước để không có mùi hôi

Theo ông Càng, vào dịp lễ vừa qua, trung bình cồn Sơn đón từ 1.000-1.500 lượt khách/ngày. Việc huấn luyện những con ếch thành "vận động viên" nhảy cao nhằm tạo thêm sức hấp dẫn cho khách du lịch khi đến đây, ngoài ra, nó còn là niềm vui đối với tôi cũng như cho du khách mỗi lần có dịp đến cồn Sơn để thưởng thức "xiếc ếch".

Theo Ca Linh/Người lao động