Đến Hà Nội, đừng quên thưởng thức món ăn đường phố - sứa đỏ cuốn

Google News

Sứa đỏ cuốn chấm mắm tôm là món quà chiều không thể thiếu với người Hà Thành, thường được những tín đồ ẩm thực săn lùng thưởng thức mỗi khi giao mùa.

Mùa sứa đỏ thường diễn ra vào khoảng 25, 26 tháng Giêng đến tháng 5 âm lịch. Đây là món ăn chơi "làm mưa làm gió" nhiều năm ở Hà Nội, nhưng có xuất xứ từ vùng biển Hải Phòng. Du khách cũng truyền tai nhau rằng đây là một trong những đặc sản vỉa hè nhất định phải thử vào mùa này khi đến Hà Nội.
Den Ha Noi, dung quen thuong thuc mon an duong pho - sua do cuon
 
Sứa có màu đỏ đặc trưng, được ngâm cùng với quất cho thơm và bớt mùi tanh. Chân sứa sần sật và giòn, còn thân thì mềm như thạch, mọng nước và thanh mát. Sứa đỏ vốn không có vị nên cần kết hợp ăn kèm lá tía tô, đậu phụ bùi, cùi dừa béo mới tạo thành một nét hương vị độc đáo, dân dã giữa lòng phố cổ.
Người thì mê mẩn cái vị thanh mát, bùi bùi của sứa đỏ với những thức ăn kèm nhưng đây cũng là món "kén khách" do sứa đỏ là đồ sống. Nhiều người cũng gọi vui sứa đỏ là "Sashimi Việt Nam". Người Hải Phòng ăn sứa đỏ với nước chấm làm từ bỗng rượu. Thế nhưng, người Hà Nội thì chấm bằng mắm tôm nguyên chất cùng chanh đánh sủi bọt, thả vào vài miếng ớt đỏ.
Den Ha Noi, dung quen thuong thuc mon an duong pho - sua do cuon-Hinh-2
 
Sứa đỏ vỉa hè có giá từ 30.000 - 40.000 đồng/suất. Đến Hà Nội, du khách có thể tìm tới thưởng thức món ăn này tại Hàng Chiếu hay Đường Thành, chợ Đồng Xuân, ngõ Thanh Hà, Lò Đúc...
Theo Phương Linh/Gia đình và xã hội