Đẹp từng cen-ti-met: 30 nữ công nhân lội ruộng cấy lúa giúp cụ U70

Google News

Dưới nắng nóng 40 độ C, cụ ông 70 tuổi lom khom cấy từng cây lúa trên thửa ruộng lớn. Thấy vậy, khoảng 30 nữ công nhân may đã xin phép nghỉ sớm, xắn quần xuống ruộng giúp cụ ông.

Ngày 13/6, trên Facebook chia sẻ một video ghi lại cảnh rất nhiều công nhân lội ruộng cấy lúa dưới thời tiết nắng nóng khoảng 40 độ C để giúp một người đàn ông cao tuổi.
Chủ tài khoản đăng tải clip cho biết, có khoảng 30 nữ công nhân thuộc xưởng may Chính Sơn (thuộc thôn Đoài Đạo, xã Công Liên, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) đã xin tan ca sớm để xuống ruộng giúp một cụ ông cấy lúa.
Dep tung cen-ti-met: 30 nu cong nhan loi ruong cay lua giup cu U70
 Khoảng 30 nữ công nhân xắn quần xuống ruộng cấy lúa giúp cụ ông
Theo tìm hiểu được biết, cụ ông được giúp đỡ là ông Lê Văn Phương (68 tuổi, trú tại thôn Đoài Đạo, xã Công Liêm, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa). Gia đình cụ Phương khá khó khăn khi vợ ông là bà Cao Thị Giới (bị bệnh nặng), còn các con của cụ đều xây dựng gia đình và đi làm ăn xa. Vậy nên, khoảng 5 sào ruộng của gia đình đều do cụ lo liệu.
Dep tung cen-ti-met: 30 nu cong nhan loi ruong cay lua giup cu U70-Hinh-2
 Cụ Lê Văn Phương (68 tuổi) một mình cấy 5 xào lúa dưới cái nắng 40 độ C
Những ngày qua, thời tiết như thiêu như đốt, nhưng cụ vẫn còng lưng hàng giờ đồng hồ dưới ruộng để cấy lúa. Cảm thông trước tình cảnh trên, hàng chục công nhân của xưởng may Chính Sơn (cạnh ruộng lúa của gia đình cụ Phương) đã ra tay giúp đỡ.
Với sự giúp đỡ của khoảng 30 công nhân xuống cấy, sau khoảng 2h đồng hồ, thửa ruộng của gia đình cụ Phương đã được cấy xong.
“Chúng tôi thấy cụ ông rất đáng thương, cấy lúa một mình trên thửa ruộng dưới thời tiết nắng nóng khoảng 40 độ C. Vậy nên, chị em đã xin nghỉ việc sớm và lội xuống ruộng để giúp ông cụ cấy lúa” – chị Nguyễn Thị Nam (công nhân xưởng may Chính Sơn) nói.
Dep tung cen-ti-met: 30 nu cong nhan loi ruong cay lua giup cu U70-Hinh-3
 Với sự giúp đỡ của các nữ công nhân, thửa ruộng của gia đình ông Phương được cấy xong trong vòng 2h. (Ảnh công nhân cung cấp)
Sau khi video trên được đăng tải, đã thu hút sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng. Đa số các bình luận đều cảm thông trước hoàn cảnh của ông cụ, và ghi nhận sự giúp đỡ kịp thời của nhóm nữ công nhân lội ruộng cấy lúa giúp cụ ông U70.
Theo Lao Động