ĐH Y Hà Nội báo cáo vụ việc hiệu trưởng “gạ tình” lên cấp trên

Google News

ĐH Y Hà Nội cho biết đã báo cáo vụ việc tân hiệu trưởng bị tố “gạ tình” sinh viên lên cấp trên. Bộ Y tế cho biết chưa nhận được báo cáo bằng văn bản.

Tân Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội Nguyễn H.T vừa bị tố gạ tình sinh viên và có quan hệ bất chính với nữ sinh khi đã có vợ. Cụ thể, trong đoạn ghi âm đang lan truyền trên mạng xã hội cho thấy ông H.T đã gạ tình, dung tục, vượt qua chuẩn mực đạo đức thầy trò, đi ngược với đạo đức nhà giáo đối với sinh viên của mình.
DH Y Ha Noi bao cao vu viec hieu truong “ga tinh” len cap tren
 
Về vấn đề này, Giáo sư Tạ Thành Văn - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Y Hà Nội cho biết, nhà trường đã báo lên cấp trên nội dung vụ việc và chờ giải quyết. Trong khi đó, Bộ Y tế cho biết, vẫn chưa nhận được báo cáo bằng văn bản từ Trường Đại học Y.
Tân Hiệu trưởng Nguyễn H.T của trường ĐH Y từng là trợ giảng tại Đại học Paris XII, nghiên cứu viên Trung tâm nghiên cứu khoa học quốc gia Cộng hòa Pháp - CNRS.
Năm 2009, ông được bổ nhiệm giữa chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường. Ông trở thành giáo sư vào năm 2014 - giáo sư trẻ nhất ngành y ở thời điểm đó.
Quá trình công tác, ông H.T từng giữ các chức vụ: Giám đốc phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa, Trưởng khoa Gây mê hồi sức và chống đau, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.
Hoàng Nam