Dì tưới xăng đốt cháu: Chửi thề rồi đổ xăng lên đốt

Google News

Mẹ cháu bé bị dì đổ xăng đốt nhớ lại khi đó em gái mình chửi thề rồi nói đốt cho cháu chết luôn. Trước đó, gia đình cháu bé có vay Nguyễn Thị Ngọc Phượng 3 triệu đồng với mức lãi 30.000/ngày.

Đối tượng bị Công an TP Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) tạm giữ để làm rõ hành vi tẩm xăng đốt cháu ruột là Nguyễn Thị Phượng (SN 1993, ngụ TP Vũng Tàu). Nạn nhân là cháu N.T.V (6 tuổi, cháu ruột của Phượng, ngụ phường 10, TP Vũng Tàu).
Ngày 24/2, chị Nguyễn Thị Kiều Đông (mẹ cháu V, 35 tuổi, quê An Giang) vẫn đang nằm điều trị vết bỏng tại Bệnh viện Lê Lợi (thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu). Sau khi lao vào cứu con, chị Đông bị bỏng hai tay và hai chân.
Chị Đông cho biết chồng chị thiếu nợ Phượng 3 triệu đồng. Số tiền này là Phượng mượn giùm anh rể từ trước tết. Với số nợ 3 triệu đồng, mỗi tháng vợ chồng chị Đông phải đưa tiền lãi cho Phượng.
“Phượng không có tiền mà vay người khác cho chồng tôi mượn. Phượng mượn riêng 15 triệu đồng, mượn giúp chồng tôi 3 triệu đồng. Không biết có phải vì chủ nợ đòi gắt quá nên Phượng mới qua nhà tôi đòi tiền cho bằng được”, chị Đông nói.
Theo chị Đông, chồng của chị có hứa 14 giờ ngày 23/2 sẽ trả tổng cộng 3,9 triệu đồng (bao gồm tiền lãi) cho Phượng, nhưng đến giờ hẹn lại không có tiền để trả. Sau đó, giữa Phượng và chồng chị có nhắn tin gây gổ qua điện thoại.
Chị Đông cũng cho biết chị có hỏi bạn bè nhưng họ hứa 5h chiều sẽ cho mượn nên chị nói với Phượng giờ đó qua lấy nhưng Phượng qua nhà chị sớm hơn. Thời điểm đó người phụ nữ này mang dao và xăng đến nên chị Đông sợ hãi chạy qua nhà hàng xóm mượn tiền nhưng không ai có sẵn.
Khi đến nhà trọ của chị Đông, Phượng lôi cháu ra giữa đường đe dọa. Theo lời chị Đông kể lại, Phượng nói đốt cho cháu chết luôn, cho hai vợ chồng chị biết mặt.
Di tuoi xang dot chau: Chui the roi do xang len dot
Bé trai quấn băng kín người sau khi nhập viện. Ảnh: Zing 
"Vừa nói xong, Phượng bật quẹt lên thì ngọn lửa phực cháy. Tôi cầm một cái khăn gần đó lao đến ôm con, dập lửa. Một chị bán hàng gần đó cũng lấy khăn lao vào phụ. Tôi cũng không biết mình bị bỏng, lúc đó chỉ biết ôm con" - chị Đông nhớ lại.
Chị Đông cũng cho biết bình thường cũng có lúc chị với chị Phượng nói chuyện về tiền bạc rồi cũng giận nhau, nhưng hai ngày sau lại vui cười.
"Thế nhưng không hiểu sao hôm nay Phượng lại thay đổi, tính nóng như vậy. Phượng nó hiền, không biết vì sao mà khi lôi con tôi ra tưới xăng, mắt Phượng cứ trợn ngược, rất dễ sợ. Mà chắc cũng do người ta đòi nợ dí nó quá mà nó mới trở nên như thế” -chị Đông nói.
Thông tin trên Zing ngày 24/2, anh Hồ Minh Tuấn (cha cháu V) cho biết, anh mượn của em vợ là Nguyễn Thị Ngọc Phượng 3 triệu đồng được hơn một tháng, tiền lãi 30.000 đồng/ngày. Tính đến ngày Phượng gọi điện đòi, tổng cộng số tiền nợ là 3,9 triệu đồng.
Trước hôm sự việc xảy ra, Phượng có đòi nợ và anh hẹn sẽ ráng gom để trả. Gần 16h chiều 23/2, dì của V lại gọi điện nhắc. Lúc này, anh có 1,5 triệu đồng nên hẹn Phượng 2 ngày nữa sẽ trả đủ.
"Mới ra Tết nên công việc cũng khó khăn, tôi định bụng là ráng sơn thêm mấy nhà thì khoảng 2 ngày là đủ 3,9 triệu. Ai ngờ đâu vừa cúp máy thì nó lại đến nhà gây ra hành động tàn nhẫn như vậy", cha bé V bật khóc.
"Anh em ở cạnh nhau nên cũng giúp đỡ qua lại, nhiều lần tôi cũng mượn giúp Phượng vài trăm hay một triệu, lần này là tôi mượn lại. Đã hứa 2 ngày nữa trả đủ tiền mà nó cũng không chờ được...", cha bé trai nói.
Bà Nguyễn Thị Thắm (56 tuổi, bà ngoại bé V) thừa nhận Phượng không phải ngoan ngoãn, hiền lành nhưng bà cho rằng ngày thường con gái bà cũng thương bé V. Và cha bé trai cũng không phủ nhận điều này.
"Hai dì cháu nó cũng thường quấn quýt. V còn hay gọi Phượng là mẹ nữa mà...", anh Tuấn lau nước mắt kể.

Theo Thu Hà/ Báo Đất Việt