Dịch vụ 'sugar baby - sugar daddy' tiềm ẩn nhiều loại tội phạm

Google News

Trung tướng Tô Ân Xô cho rằng người tham gia dịch vụ 'sugar baby - sugar daddy' dễ trở thành nạn nhân của các vụ án đe dọa, tống tiền khi bị ghi âm, ghi hình.

Thời gian qua, Công an Hà Nội và một số địa phương khám phá nhiều vụ môi giới mại dâm bằng hình thức "sugar baby - sugar daddy", gặp gỡ, mua bán dâm theo thời gian và giá tiền cụ thể, định kỳ.
Nói về loại hình dịch vụ biến tướng trên đang có xu hướng phổ biến ở Việt Nam, trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an, nhấn mạnh hình thức "sugar baby - sugar daddy" tiềm ẩn nguy cơ, khả năng phát sinh tội phạm mại dâm và các tội phạm khác.
Theo tướng Xô, dịch vụ biến tướng này chủ yếu hoạt động qua các nhóm hay diễn đàn kín trên mạng xã hội nên rất khó bị phát hiện. Có 3 nhóm phổ biến được cơ quan chức năng ghi nhận:
Nhóm thứ nhất gồm những người bán dâm (sugar baby) và quản trị nhóm thường là kẻ môi giới mại dâm hoặc người vừa làm môi giới vừa bán dâm. Mỗi cá nhân còn có thể lập, điều hành hoặc bán dâm ở nhiều nhóm kín khác.
Dich vu 'sugar baby - sugar daddy' tiem an nhieu loai toi pham
Hà Trọng Thắng bị Công an Hà Nội khởi tố do lập nhóm môi giới mại dâm "sugar baby - sugar daddy". Ảnh: Công an cung cấp.
Nhóm thứ 2 tập hợp người có nhu cầu mua dâm (sugar daddy, sugar mommy). Quản trị viên của nhóm thường là người môi giới mại dâm chuyên nghiệp. Họ có thể tham gia nhiều nhóm kín khác nhau để thỏa mãn nhu cầu.
Thứ ba là các diễn đàn kín, tập hợp tất cả người mua, bán dâm và môi giới mại dâm.
Trung tướng Tô Ân Xô khuyến cáo những người tham gia, sử dụng dịch vụ “sugar baby - sugar daddy” có nguy cơ rất cao trở thành nạn nhân của các vụ án đe dọa, tống tiền khi bị ghi âm, ghi hình.
"Những hội, nhóm trên mạng xã hội luôn được coi là mảnh đất béo bở để kẻ lừa đảo nhắm tới, bởi vậy người dùng cần tỉnh táo khi truy cập những trang mạng này", Chánh văn phòng Bộ Công an cảnh báo.
Đáng chú ý, người đi tìm “sugar baby" hay "sugar daddy” còn có thể bị kẻ xấu cướp, cưỡng đoạt, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc bị đe dọa đến tính mạng, tinh thần lẫn thể xác.
Bộ Công an đã chỉ đạo các lực lượng chủ động đấu tranh phòng, chống loại tội phạm tiềm ẩn dưới hình thức dịch vụ "sugar baby - sugar daddy", xử lý kịp thời, không để tệ nạn mại dâm lợi dụng hình thức này để hoạt động.
Theo Hoàng Lam / Zing