“Diêm Đồng Nai” in tiền trên vỏ hộp là doanh nghiệp “ma”?

Google News

(Kiến Thức) - Sự mập mờ từ số điện thoại, không ghi rõ địa chỉ trên vỏ hộp có in tờ tiền, “Diêm Đồng Nai” lộ rõ nhiều dấu hiệu hoạt động trái phép. Phản hồi từ BQL các KCN Đồng Nai càng làm rõ thêm điều này.

Liên quan đến vụ việc vỏ diêm mang thương hiệu “Diêm Đồng Nai” tràn ngập trên thị trường có in hình ảnh tờ tiền Việt Nam mệnh giá 200 nghìn đồng có dấu hiệu vi phạm quy định về hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo, diễn biến mới nhất sau phản hồi từ cơ quan chức năng đã có cơ sở để khẳng định “Diêm Đồng Nai” hoạt động trái phép, là doanh nghiệp “ma” và rất cần các cơ quan quản lý nhanh chóng vào cuộc để làm rõ.
“Diem Dong Nai” in tien tren vo hop la doanh nghiep “ma”?
 Sản phẩm diêm Đồng Nai in hình tờ tiền trên vỏ hộp. 
Theo đó, sau khi vụ việc “Diêm Đồng Nai” có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo) in tờ tiền mệnh giá 200 nghìn đồng trên vỏ sản phẩm) PV Kiến Thức đã trực tiếp tìm đến trụ sở doanh nghiệp theo số điện thoại trên vỏ sản phẩm là Công ty TNHH MTV nhựa Nhật Tân, đường số 8, KCN Biên Hòa 1, phường An Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên, bảo vệ công ty này khẳng định, địa chỉ này không phải là nơi sản xuất của thương hiệu “Diêm Đồng Nai”.
“Diem Dong Nai” in tien tren vo hop la doanh nghiep “ma”?-Hinh-2
Đường số 8, KCN Biên Hòa 1, phường An Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai không phải là nơi sản xuất của thương hiệu “Diêm Đồng Nai”. Mới đây, lãnh đạo BQL các KCN Đồng Nai cũng khẳng định, Công ty Cổ phần Nhựa Đồng Nai không còn sản xuất diêm. 
Mới đây, ngày 19/3, trong công văn phản hồi đến Kiến Thức, bà Dương Thị Xuân Nương, Trưởng phòng Quản lý Doanh nghiệp (Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai) đã thông tin cụ thể về “doanh nghiệp” này.
Theo bà Nương, năm 1993, Nhà máy Diêm Đồng Nai được thành lập theo quyết định của Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công thương). Đến năm 1998, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai tiếp nhận hồ sơ đăng ký thành lập Công ty Nhựa Đồng Nai tại vị trí đất của Nhà máy Diêm Đồng Nai. Năm 2003, Công ty Nhựa Đồng Nai cổ phần hóa và đổi tên thành Công ty CP Nhựa Đồng Nai.
“Công ty CP Nhựa Đồng Nai có ngành nghề kinh doanh bao gồm: Sản xuất sản phẩm hóa chất khác chưa được phân vào đâu. Chi tiết: Sản xuất diêm quẹt (chỉ hoạt động khi cơ quan có thẩm quyền chấp thuận và có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật”, bà Nương cho biết thông tin được rà soát trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Tuy nhiên, Trưởng phòng Quản lý Doanh nghiệp (Ban Quản lý các KCN Đồng Nai) khẳng định: Theo khảo sát thực tế từ năm 2017 của BQL và trao đổi với nhân sự của Công ty Cổ phần Nhựa Đồng Nai thì doanh nghiệp này không còn sản xuất diêm.
Điều đó đồng nghĩa với việc, sản phẩm “Diêm Đồng Nai” đang lưu hành dày đặc trên thị trường khắp cả nước hiện nay là của doanh nghiệp “ma”, không rõ cơ sở sản xuất dù sản phẩm này khi sản xuất phải được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận và có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.
Kiến Thức tiếp tục thông tin vụ việc.
Vũ Sơn