Diễn biến mới vụ “nhiều người nhà Bí thư huyện làm quan” ở Hải Dương

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ nhiều người thân Bí thư huyện Kim Thành (Hải Dương) làm lãnh đạo, vừa qua huyện Kim Thành đã điều chỉnh, sắp xếp lại cho đúng quy định.

Thông tin mới nhất liên quan vụ việc thu hút sự quan tâm của dư luận khi nhiều cán bộ chủ chốt giữ những chức vụ quan trọng lại là người trong một nhà với ông Nguyễn Hữu Tiến - Bí thư huyện ủy Kim Thành (tỉnh Hải Dương) và ông Lê Ngọc Sang - Phó bí thư thường trực huyện ủy Kim Thành, ngày 14/7, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy Hải Dương vừa tiết lộ thêm những thông tin mới.
Cụ thể, tại buổi giao ban báo chí chiều ngày 14/7, ông Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy Hải Dương cho biết, liên quan đến việc báo chí thông tin về cả nhà làm quan ở huyện Kim Thành, với tinh thần và trách nhiệm, tỉnh Hải Dương đã thành lập tổ công tác để xác minh vấn đề.
Dien bien moi vu “nhieu nguoi nha Bi thu huyen lam quan” o Hai Duong
 Trụ sở Huyện ủy Kim Thành.
“Sau khi tổ công tác của tỉnh hoàn thành nội dung đó, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Nội vụ về làm. Thế nên kết luận về vụ việc phải chờ kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ”, ông Nguyễn Hồng Sơn cho biết.
Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh ủy Hải Dương cũng thông tin thêm: “Tỉnh cũng đã yêu cầu tổ công tác phải chỉ đạo liên ngành những vấn đề báo chí nêu, cái nào chưa đúng phải điều chỉnh. Cụ thể, vừa qua huyện Kim Thành đã điều chỉnh sắp xếp cho đúng quy định. Ví dụ như đồng chí Trưởng Ban tổ chức huyện ủy Kim Thành được điều sang vị trí khác để làm sao cho nó đỡ nhạy cảm…Còn mức độ và về hình thức như thế nào thì lại thuộc thẩm quyền của Phó Thủ Tướng Thường trực”.
“Huyện Kim Thành đã tiến hành làm qua các bước. Thủ Tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Nội Vụ trình báo cáo trước ngày 13/7. Về vấn đề này, tỉnh Hải Dương cũng đã gửi báo cáo lên trên đó rồi, còn kết luận cụ thể phải chờ Chính Phủ đánh giá về vấn đề đó”, ông Nguyễn Hồng Sơn cho hay.
>>> Mời độc giả xem video Cả nhà làm quan vì “xứng đáng” - Nguồn VTC1:
“Việc này nó cũng xuất phát từ vấn đề lịch sử, chẳng hạn có những cái trong hệ thống chính trị các cơ quan chuyên môn lại được quản lý theo ngành dọc. Ví dụ như ngành Thuế, Bảo hiểm xã hội …lại theo ngành dọc. Tuy nằm trong hệ thống chính trị ở đấy nhưng về con người, hệ thống chính trị lại không quản lý. Chẳng hạn như chúng tôi không quản lý con người của Thuế, Bảo hiểm Xã hội, họ lại sơ tuyển, tuyển chọn con người theo ngành dọc. Kết luận đúng hay, hình thức như thế nào thì phải chờ kết luận của Chính phủ”, ông Nguyễn Hồng Sơn cho biết.
Trước đó, Kiến Thức và nhiều cơ quan báo chí đã phản ánh về vụ việc, nhiều cán bộ chủ chốt giữ những chức vụ quan trọng lại là người trong một nhà với Bí thư huyện ủy Kim Thành Nguyễn Hữu Tiến và Phó bí thư thường trực huyện ủy Kim Thành Lê Ngọc Sang.
Dien bien moi vu “nhieu nguoi nha Bi thu huyen lam quan” o Hai Duong-Hinh-2
 Quang cảnh buổi giao ban báo chí ngày 14/7 của tỉnh Hải Dương.
Theo đó, ông Nguyễn Hữu Tiến - hiện là Bí thư huyện ủy Kim Thành - là con trai của ông Nguyễn Hữu Bạ. Ông Bạ nguyên là Bí thư huyện ủy huyện Kim Thành, nay đã về hưu. Em ruột ông Tiến là ông Nguyễn Hữu Hưng (SN 1968) hiện đang là Phó chủ tịch UBND huyện Kim Thành. Ông Nguyễn Hồng Cương (SN 1968), em rể ông Tiến, hiện là Trưởng ban Tổ chức huyện ủy Kim Thành. Con trai ông Cương là Nguyễn Đức Trọng hiện đang là nhân viên tại phòng Thanh tra huyện Kim Thành. Ông Nguyễn Hữu Hưởng (SN 1958) là anh trai của ông Tiến và hiện là cán bộ Chi cục Thuế.
Chưa dừng lại ở gia đình Bí thư huyện ủy Kim Thành, gia đình Phó bí thư thường trực huyện ủy Kim Thành, ông Lê Ngọc Sang cũng có nhiều người làm quan tại địa phương này. Theo tìm hiểu, ông Sang là con trai của nguyên Bí thư huyện ủy và là em trai của nguyên Chủ tịch huyện Kim Thành. Kế tiếp truyền thống gia đình, con trai ông Sang là ông Lê Ngọc Dũng hiện là huyện ủy viên, Trưởng phòng Tài chính huyện Kim Thành. Mặt khác, ông Sang còn có em trai là ông Lê Văn Vịnh (SN 1966) đang đảm nhiệm vị trí Phó chi cục trưởng Chi cục Thuế của huyện. Ngoài ra con dâu, con gái ông Sang hiện cũng đang được bố trí nhiều vị trí quan trong khác trong huyện.
Ngay sau đó, Tỉnh ủy Hải Dương đã có quyết định thành lập tổ công tác, do một ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách, cùng đại diện các đơn vị liên quan. Tổ công tác xem xét quy trình bổ nhiệm, phân công nhiệm vụ cán bộ ở huyện Kim Thành, Hải Dương từ sau đại hội đảng bộ huyện đến nay, đối với những cá nhân mà dư luận đã phản ánh. Trong quá trình kiểm tra, tổ công tác căn cứ vào quy định về tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ... của Ban Tổ chức T.Ư và Bộ Nội vụ.
Ngày 19/4, Văn phòng Chính phủ có công văn hỏa tốc gửi Bộ Nội vụ truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh liên quan vụ việc trên…
Hải Ninh