Diễn tập chữa cháy, cứu trăm người giữa sông Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Khói lửa bao trùm chiếc tàu du lịch đang chạy giữa sông Sài Gòn khiến hàng trăm khách hỗn loạn cầu cứu.

Đó là tình huống giả định xảy ra hỏa hoạn trên chiếc tàu du lịch đang chở hàng trăm thực khách đang thưởng ngoạn cảnh trên sông Sài Gòn tại buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu hộ cứu nạn  tại bến Bạch Đằng, quận 1, TP HCM.

Ngay khi nhận tin báo cháy (giả định) trên tàu du lịch Bến Nghé, lực lượng cảnh sát PCCC; cảnh sát tìm kiếm cứu nạn (thuộc Cảnh sát PCCC TP HCM) đã nhanh chóng điều động nhân lực, phương tiện đến hiện trường triển khai công tác chữa cháy; lên phương án giải cứu an toàn cho hàng trăm thực khách có mặt trên tàu đang vô cùng hỗn loạn.
Lúc này khói, lửa bao trùm toàn bộ con tàu. Hàng trăm thực khách đang có mặt vô cùng hốt hoảng nhưng được sự hướng dẫn một cách bình tĩnh của các nhân viên phục vụ, tất cả mọi người đều mặc áo phao đầy đủ để tránh tình huống xấu nhất có thể xảy ra. 

Hàng chục xe chữa cháy và nhiều lực lượng như CSGT, CSTT-PƯN 113, công an phường, thanh niên xung phong, BVDP... đã được huy động đến hiện trường để giữ ANTT, tham gia vào công tác tìm kiếm cứu hộ-cứu nạn và chữa cháy con tàu. 

 Xe cứu thương và nhân viên y tế từ các bệnh viện cấp cứu Sài Gòn, bệnh viện quận 1, quận 4; Trung tâm cấp cứu Trưng Vương; Chợ Rẫy, Nhân dân Gia Định...đã túc trực tại hiện trường để chăm sóc cho những hành khách. 

 Ngay sau khi đám lửa được dập tắt, các hành khách trên tàu đã được lực lượng công an, BVDP., cảnh sát cứu hộ-cứu nạn...chăm sóc sức khỏe và dìu ra xe cứu thương chở đi cấp cứu.

 Hàng trăm hành khách (giả định, do các bạn sinh viên phụ diễn) đã tìm cách rời khỏi hiện trường ngay khi con tàu cặp bến Bạch Đằng, quận 1.

 Buổi diễn tập kết thúc tốt đẹp vả đây là cơ hội để các đơn vị kinh doanh trên sông Sài Gòn (khu vực bến Bạch Đằng) đút rút kinh nghiệm , ứng phó với thiên tai, hỏa hoạn trong quá trình hoạt động.
Vũ Sơn