Điều tra vụ 2 máy bay gần va chạm nhau trên không phận TP.HCM

Google News

Ngày 22/6, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết, đã nhận được báo cáo sơ bộ về sự việc liên quan đến các chuyến bay gặp sự cố trên không phận TP.HCM.

Trước đó, vào khoảng 6h30’, ngày 19/6, tại không phận ACC Hồ Chí Minh, kiểm soát viên không lưu cấp huấn lệnh cho máy bay HVN1575 trong hành trình từ Hà Nội đi Đà Lạt với mực bay 340 và được phi công xác nhận.

Cùng vào thời điểm này, máy bay VJC244 từ TP.HCM đi Thanh Hóa đã báo cáo và được kiểm soát viên không lưu yêu cầu duy trì mực bay 330.

Đến khoảng 6h35’, màn hình Trung tâm kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh xuất hiện cảnh báo xung đột ngắn hạn. Lập tức kiểm soát viên không lưu cấp huấn lệnh mới cho hai máy bay nêu trên để điều chỉnh quỹ đạo máy bay, đồng thời các tổ lái cũng thực hiện vòng tránh, đảm bảo an toàn cho chuyến bay.

Dieu tra vu 2 may bay gan va cham nhau tren khong phan TP.HCM
Ảnh minh họa. 

Theo đơn vị quản lý không lưu, khi hai máy bay bay qua nhau chênh lệch độ cao là 900 FT.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công ty Quản lý bay miền Nam đã tạm thời đình chỉ các kiểm soát viên không lưu liên quan và tiến hành xác minh sự việc, cũng như báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.

Về phía Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, khi tiếp nhận thông tin, ngay lập tức đã ra quyết định thành lập Tổ điều tra xác minh nội bộ do Trưởng ban An toàn chất lượng làm tổ trưởng để làm rõ nguyên nhân sự việc. “Khi nào có kết quả chính thức, bộ phận chức năng sẽ chính thức thông tin theo quy định…”- Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, cho hay.

>>>Mời độc giả xem thêm video Máy bay chở khách vượt mưa rocket giữa bầu trời đêm từ Gaza:
 



Hạo Nhiên