Đình chỉ công tác giáo viên có hành động phản cảm với nữ sinh

Google News

Chiều 11/4, UBND quận Cẩm Lệ đã có Thông báo chính thức về sự việc người đàn ông mặc áo xanh ở Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật có hành vi không chuẩn mực với nữ sinh.

Thông cáo nêu rõ: Ngày 11/4/2024, nhận được thông tin đăng tải trên Trang Facebook và các cơ quan báo chí đưa tin về việc xuất hiện clip cán bộ tại Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng có những hành động phản cảm với nữ học sinh, UBND quận Cẩm Lệ đã làm việc với phòng Giáo dục và Đào tạo quận, Đảng ủy, UBND, Công an phường Hòa Xuân và Ban Giám hiệu nhà trường xác minh thông tin vụ việc.

Dinh chi cong tac giao vien co hanh dong phan cam voi nu sinh

(Ảnh cắt từ clip)

Theo nội dung xác minh, ngày 4/4/2024, thầy giáo, giáo viên Tổng phụ trách Đội có mời 03 học sinh lớp 6 của trường lên phòng truyền thống để răn đe liên quan đến việc gây gổ, đánh nhau trong trường.

Trong quá trình xử lý, thầy giáo đã có những hành vi chưa chuẩn mực, gây ảnh hưởng không tốt đến dư luận. Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo nhà trường đã yêu cầu giáo viên viết tường trình; kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trước Hội đồng sư phạm; quán triệt cho giáo viên về văn hóa ứng xử đối với học sinh. Đồng thời, ra quyết định đình chỉ công việc giáo viên Tổng phụ trách đội để tiếp tục làm rõ sự việc liên quan đến hành động thiếu chuẩn trong xử lý học sinh vi phạm; Thời gian đình chỉ công việc kể từ ngày 06/4/2024. Ngoài ra, Ban Giám hiệu nhà trường cùng giáo viên Tổng phụ trách đội đến gia đình xin lỗi, nhận trách nhiệm về hành vi của mình xảy ra ngày 8/4.

UBND quận Cẩm Lệ cũng đã giao Công an phường Hòa Xuân báo cáo cơ quan cấp trên xác minh nội dung, động cơ đăng tải, sau đó sẽ tiến hành các bước tiếp theo dựa trên kết quả xác minh của cơ quan Công an.

Theo Thành Long/VOV