Đình chỉ công tác một số cá nhân bảo kê chợ Long Biên

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Ban quản lý chợ Long Biên (Hà Nội) cho biết, các cá nhân liên quan đến thông tin phản ánh bảo kê chợ Long Biên đã bị tạm đình chỉ, viết bản tường trình và chờ kết luận điều tra của Công an.

Chiều ngày 24/9, liên quan đến thông tin phản ánh về băng nhóm bảo kê ở chợ Long Biên gây khó khăn cho việc kinh doanh của các tiểu thương, đại diện Ban quản lý chợ Long Biên (quận Ba Đình, TP Hà Nội) cho biết, các cá nhân liên quan đến thông tin báo chí phản ánh đang bị tạm đình chỉ, viết bản tường trình, chờ kết luận điều tra của cơ quan Công an.
Dinh chi cong tac mot so ca nhan bao ke cho Long Bien
 Hoạt động thu tiền bảo kê ở chợ Long Biên. Ảnh VTV.
Theo đại diện Ban quản lý chợ Long Biên, khi các tiểu thương ra vào chợ chỉ phải đóng các khoản tiền đó là phí dịch vụ và tiền thuê diện tích bán hàng và tiền trông giữ ô tô xe máy cùng với khoản bốc dỡ hàng hóa. Nếu một xe ô tô khi ra vào chợ Long Biên sẽ được thu tiền theo trọng tải, mỗi lượt theo giá quy định của thành phố Hà Nội. Trường hợp xe khoảng từ 5 tạ đến 1 tấn vào chợ thì phải trả số tiền là 15.000 đồng/lượt. Nếu từ 1 tấn trở lên thì mức thu khác.
Ngoài ra, vị đại diện Ban quản lý chợ Long Biên cũng đồng thời thừa nhận, đội bốc dỡ hàng hóa trong chợ có một số người có tiền án tiền sự, nhưng nhiều năm qua chợ không xảy ra tình trạng mất an ninh, trật tự, cưỡng đoạt tài sản.
Dinh chi cong tac mot so ca nhan bao ke cho Long Bien-Hinh-2
Các tiểu thương hoạt động kinh doanh ở chợ đầu mối Long Biên. Ảnh Mạnh Hưng.
Trước đó, báo chí phản ánh suốt một thời gian dài tại chợ Long Biên xuất hiện một số đối tượng hoạt động thành băng nhóm, coi thường luật pháp, lộng hành quấy rối, bảo kê, cưỡng đoạt tài sản, mua bán vị trí kinh doanh, đỗ xe bất hợp pháp gây khó khăn cho các tiểu thương kinh doanh.
Tiểu thương khi vào cổng chợ mất từ 15.000 - 60.000 đồng/lượt xe ô tô. Nếu xe ô tô nào vào trước thì đỗ trước, nhưng trên thực tế, họ phải nộp từ 200.000 - 350.000 đồng/lượt. Mỗi lần nộp tiền, tiểu thương chỉ được đi một mình, giao tiền trên tầng 2 và không nhận được biên lai, hóa đơn.
Việc làm trái quy định của pháp luật của nhóm bảo kê đã đem lại nguồn thu “khổng lồ”, bất chính gây bức xúc dư luận…
Đến chiều 21/9, ngay khi tiếp nhận thông tin Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản "hỏa tốc" gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội yêu cầu điều tra xử lý hoạt động băng nhóm bảo kê tại chợ Long Biên. Đồng thời có báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 30/9/2018 và thông tin trả lời báo chí theo quy định.
Hiện cơ quan Công an đang điều tra, làm rõ.
Bảo Ngân