Đình chỉ hoạt động tất cả tàu thuyền trên hồ Tây

Google News

(Kiến Thức) - Tất cả các tàu thuyền trên hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) sẽ bị cơ quan chức năng lập biên bản và đình chỉ hoạt động trước ngày 20/6.

Tại buổi gặp mặt báo chí ngày 16/6, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, sẽ nhanh chóng họp bàn và phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan của UBND TP. Hà Nội cùng UBND quận Tây Hồ lập biên bản, đình chỉ hoạt động tất cả tàu thuyền trên hồ Tây (kể cả có phép lẫn không phép).
Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, Sở này sẽ phối hợp cùng CSGT đường thủy nhanh chóng hoàn thành việc thực hiện đình chỉ tàu thuyền trên hồ Tây trước ngày 20/6. Đồng thời, phối hợp với UBND quận Tây Hồ đẩy nhanh tiến độ xây dựng bến thủy, cầu tàu ở Đầm Bảy để có thể di dời các tàu thuyền về tập kết trong thời gian sớm nhất.
 Tất cả hoạt động của các tàu thuyền trên Hồ Tây sẽ bị đình chỉ trước ngày 20/6. Ảnh Ngọc Hải/KTĐT.
Trong trường hợp, các phương tiện tàu thuyền đã quá hạn sử dụng và không đáp ứng được an toàn về mặt kỹ thuật, Sở GTVT Hà Nội sẽ yêu cầu doanh nghiệp tự di chuyển ra khỏi Hồ Tây, còn các phương tiện có đăng kiểm, đăng ký sẽ tập kết về một khu riêng.
Ông Hà Đỗ Anh - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ - cho hay: "Ban đầu, các du thuyền tại hồ Tây chỉ có 5 doanh nghiệp, sau đó cổ phần hóa và tách thành 13 doanh nghiệp (8 thuyền, 13 xuồng máy, 10 thuyền chèo tay, 115 vịt đạp nước, 2 tàu thể thao, 16 cầu, sàn cứng không có thiết kế đăng kiểm). Trong đó chỉ có 10 du thuyền, xuồng máy, 115 vịt đạp nước được cấp phép hoạt động. Các phương tiện này là của Công ty CP sông Potomac, Công ty TNHH Du thuyền hồ Tây, Xí nghiệp Môi trường hồ Tây…
Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, sở dĩ các đơn vị chức năng thực hiện việc đình chỉ hoạt động của tất cả du thuyền trên hồ Tây là tránh để xảy ra sự cố đáng tiếc như chìm tàu sông Hàn ở Đà Nẵng.
Bảo Ngân