Dở khóc dở cười những vụ trộm ngày Tết

Google News

Đi trộm xe hơi ngày Tết vô tình bị nhốt lại, kẻ gian ăn cắp camera về lắp ở nhà, chủ nhìn rõ nhà kẻ cắp... là những vụ trộm làm cho khổ chủ dở khóc dở cười những ngày cuối năm.

Người phụ nữ họ Thường (Giang Tô, Trung Quốc) vì không biết chữ nên không dám gửi tiền vào ngân hàng. Bà Thường đào một hố đất trong vườn giấu số tiền 5.000 Nhân dân tệ (15 triệu đồng) xuống đó.
5.000 Nhân dân tệ chôn dưới đất không cánh mà bay
Bà cho rằng chuyện này không ai biết nên số tiền sẽ an toàn. Cuối năm 2017, về quê ăn Tết định bụng đào số tiền giấu dưới đất lên sắm Tết, nhưng số tiền đã không cánh mà bay.
Do khoc do cuoi nhung vu trom ngay Tet
Bà Thường chỉ nơi "chôn" tiền cho cảnh sát. Ảnh: News163.com. 
Cảnh sát cũng lắc đầu ngao ngán vì không có bất cứ manh mối nào vì người duy nhất biết sự tồn tại của số tiền là bà Thường. Bà Thường sực nhớ ra hồi tháng 7 nhà bà có nhờ hàng xóm sang cày hộ mảnh vườn để trồng rau, có thể họ đã lấy mất số tiền.
Cảnh sát cũng khá bất ngờ khi vừa tra hỏi, hàng xóm của bà Thường đã khai ngay là ông ta lấy mất số tiền ấy và hoàn trả lại cho bà Thường, đơn giản hơn nhiều so với dự kiến của họ.
Trộm mang camera lấy cắp lắp ở nhà, khổ chủ nhìn rõ nhà kẻ trộm
Năm 2015, một công ty ở Giang Tô (Trung Quốc) báo bị mất cắp chiếc camera không dây lắp đặt phía ngoài công ty. Điều thú vị hơn nữa là tên trộm dường như không biết sử dụng chiếc camera như thế nào nên sau khi lắp trong nhà hắn mọi hình ảnh sinh hoạt hàng ngày của cả gia đình đều được camera ghi lại và truyền về màn hình chính ở phòng điều khiển của công ty.
Cũng nhờ chiếc camera này mà cảnh sát dễ dàng phá được vụ trộm cắp này.
Đi trộm xe hơi vô tình bị nhốt lại
Một người đàn ông sống tại Đài Bắc (Đài Loan) chia sẻ một đoạn video trên mạng xã hội. Sáng hôm đó, khi đi lấy xe anh phát hiện kính xe bị vỡ nát, có dấu hiệu bị phá hoại nghiêm trọng.
Sau khi mở lại camera trong xe mới vỡ lẽ, sự thật làm anh vừa tức vừa buồn cười.
Do khoc do cuoi nhung vu trom ngay Tet-Hinh-2
Chiếc xe bị kẻ trộm đập kính trong lúc hoảng sợ. Ảnh: set.com. 
Hóa ra tối hôm trước có tên trộm đột nhập vào xe anh trộm đồ nhưng vô tình bị hệ thống chống trộm vô hiệu hóa các cửa nên hắn không thể thoát ra ngoài.
Clip chỉ một màu đen và tiếng độc thoại rất hài hước của tên trộm: “Không ra được, không ra được, không ra được.....”. “Phải có cách ra được, chẳng lẽ không ra được....”. Hơi thở gấp gáp của kẻ trộm cho thấy hắn đang cực kỳ sợ hãi. Có lẽ hắn không thể ngờ mình lại bị nhốt lại như vậy.
Sau một hồi vật vã với chiếc xe, tên trộm cũng thoát ra ngoài được nhưng chỉ vài hôm sau hắn bị cảnh sát tìm đến tận nhà .
Kẻ trộm trốn dưới gầm giường ăn Tết với chủ nhà 4 ngày 3 đêm
Thành phố Ninh Ba (Chiết Giang, Trung Quốc), kẻ trộm đột nhập vào nhà một người dân dự định trộm tiền. Tiền thì không thấy nhưng đang trong những ngày Tết nên trong nhà lúc nào cũng sẵn đồ ăn thức uống. Vậy là tên trộm to gan này ở lại ngay trong ngôi nhà để "ăn Tết".
Ban ngày, khi gia đình chủ nhà đi chúc Tết, hắn thức dậy nấu đồ ăn, chơi game, hút thuốc, xem phim. Chủ nhà về, hắn ta lập tức trốn xuống gầm giường trên một căn phòng tầng 3 không có người ngủ.
Chủ nhà phát hiện trong nhà có mùi thuốc và những đồ vật trong nhà có dấu hiệu bị dịch chuyển. Khi lên lầu ba căn nhà chủ nhà phát hiện mùi thuốc lá ngập phòng và cả tiếng ngáy của tên trộm. Chủ nhà nhanh chóng báo cảnh sát và bắt hắn tại trận khi hắn vẫn còn đang ngái ngủ.
Tên trộm bị phát hiện vì "hôi chân"
Tên trộm họ Dương (An Huy, Trung Quốc) đột nhập vào một cửa hàng lúc nửa đêm 26/12/2018. Anh ta sợ bị phát hiện nên rất nhẹ nhàng, cởi giày đi chân đất trong nhà, một tay xách đôi giày đi lại tìm kiếm xem có thể trộm được gì không.
Rất không may cho hắn, ông chủ nhà đã phát hiện có người lạ trong nhà nên bật điện hô hào mọi người bắt trộm.
Do khoc do cuoi nhung vu trom ngay Tet-Hinh-3
Tên trộm xách giày đột nhập nhà dân ăn trộm. Ảnh: Kankanews. 
Khi làm việc với cảnh sát, ông nói rằng ông không nghe tiếng mở cửa nhưng khi Dương đi qua giường của ông thì ông ngửi thấy một mùi hôi nồng nặc và tỉnh giấc. Hóa ra vì chân và đôi giày quá hôi nên tên trộm mới bị phát giác.
Theo Diên Mai/Zing News