Đoàn người thuê ôtô đi kêu oan cho nghi can đánh ghen

Google News

Sau khi ký đơn kêu oan cho bị can đánh ghen, người dân huyện Long Mỹ (Hậu Giang) đến UBND tỉnh yêu cầu được gặp lãnh đạo cao nhất.

Trưa 6/7, ông Trương Cảnh Tuyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cùng lãnh đạo công an tỉnh và huyện Long Mỹ đã trực tiếp đối thoại với gần 40 người dân xã Lương Tâm (Long Mỹ). Đoàn người này thuê xe từ huyện lên tỉnh để yêu cầu cơ quan chức năng thả và đình chỉ điều tra đối với Nguyễn Văn Qui, 42 tuổi, bị can trong vụ đánh ghen ở Lương Tâm.
"Chúng tôi bỏ cơm trưa để làm việc với người dân từ 11-13h. Bà con muốn gặp Chủ tịch UBND tỉnh nhưng lãnh đạo đi công tác, tôi thay mặt để giải quyết bức xúc của người dân. Tôi chỉ đạo công an tỉnh phải tham gia vào quá trình điều tra vụ án mà người dân quan tâm để giải quyết khách quan", ông Tuyên nói.
Doan nguoi thue oto di keu oan cho nghi can danh ghen
Nhiều người dân huyện Long Mỹ thuê ôtô lên UBND tỉnh Hậu Giang để kêu oan cho bị can đánh ghen. Ảnh: CTV. 
Theo ông Trương Cảnh Tuyên, ông Qui đang bị điều tra, kết luận có hành vi vi phạm pháp luật hay không sẽ được các cơ quan tố tụng làm rõ. Nghe lãnh đạo UBND tỉnh và một Phó giám đốc Công an Hậu Giang hứa xem xét lại vụ việc, người dân an tâm ra về.
Trước đó, Nguyễn Văn Qui bị Công an Long Mỹ tạm giam về hành vi Làm nhục người khác, Cố ý gây thương tích và Cưỡng đoạt tài sản. Nạn nhân là ông Quân (45 tuổi, ngụ thị xã Long Mỹ).
Theo nhà chức trách, Qui và vợ đã ly thân. Anh này đi Bình Dương làm thuê hơn ba năm nay và trở về nhà để làm thủ tục ly hôn vào ngày 12/4.
Vừa đến cổng, Qui thấy ông Quân (45 tuổi, ngụ thị xã Long Mỹ) ở trong nhà mình nên nổi cơn ghen. Bị can cho rằng vợ có tình cảm với người khác nên đến nhà người thân để lên kế hoạch đánh ghen.
Khuya cùng ngày, Qui với nhiều người xông vào phòng được cho là của nạn nhân đang thuê trọ tại nhà mình. Anh này dùng dây trói ông Quân, đánh gây thương tích, kéo nạn nhân ra đường để làm nhục và ép "tình địch" nhận nợ 200 triệu đồng.
Nửa tháng trước, 129 người dân xã Lương Tâm ký đơn tập thể, gửi cơ quan chức năng để kêu oan cho Qui. Theo người dân chứng kiến, lúc xông vào nhà Qui chỉ đánh ông Quân một cái tát. Vết thương trên trán của nạn nhân là do ông Quân tự gây ra vì té xuống đất lúc trốn trên mái nhà.
"Qui chỉ bồng ông Quân ra đường chứ không có kéo lê để làm nhục", một người dân nêu quan điểm.
>>> Mời quý độc giả xem video Người phụ nữ nhảy lên capo đánh ghen (nguồn Youtube):
Theo Zing News