Đoàn xe rước dâu chụp ảnh giữa đường: Tạm giữ GPLX một số tài xế

Google News

Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương đã tạm giữ giấy phép lái xe của 4 tài xế trong vụ đoàn xe sang rước dâu dừng đỗ trên tuyến đường trục Bắc - Nam để chụp ảnh.

Chiều 27/4, trao đổi với PV Tri thức và Cuộc sống, đại diện Đội CSGT trật tự Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) cho biết, đang tiến hành xác minh, xử lý đoàn xe cưới dừng đỗ xe giữa đường để chụp ảnh trên đường trục Bắc – Nam đoạn qua địa phận của huyện.
Xác minh ban đầu cho thấy, sự việc diễn ra khoảng 14h50 ngày 21/4 tại Km 1+500 đường trục Bắc - Nam thuộc địa phận xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Khi lưu thông đến đây, đoàn xe rước dâu đã dừng, đỗ xe trên lòng đường để quay phim, chụp ảnh cưới gây mất trật tự an toàn giao thông.
Doan xe ruoc dau chup anh giua duong: Tam giu GPLX mot so tai xe
Hình ảnh cô dâu, chú rể chụp ảnh giữa đường. 
Lực lượng chức năng xác định, có 4 phương tiện liên quan gồm xe ô tô nhãn hiệu BMW 430i màu hồng BKS 34A-744.XX. do Nguyễn Văn N. (SN 1999) điều khiển; xe ô tô màu trắng BKS 34A-661.XX do Nguyễn Thị D. (SN 1996) điều khiển; xe ô tô nhãn hiệu Porsche màu cam BKS 30L-369.XX do Lê Thị Thu Th. (SN 1999) điều khiển và một chiếc Maybach S400 không gắn biển số do Phạm Đức H. (SN 1996) điều khiển.
Được mời đến làm việc với cơ quan Công an, các tài xế đã nhận thức được hành vi dừng, đỗ xe trên lòng đường vi phạm và nguy hiểm, gây cản trở an toàn giao thông và cam kết không tái phạm.
Theo lời khai của các tài xế, ngày 21/4, anh Nguyễn Văn N. tổ chức đám cưới nên có mượn 4 xe ô tô để sử dụng trong ngày trọng đại gồm: 34A-744.XX, 34A-661.XX, chiếc Maybach S400 không biển số và xe 30L-369.XX. N. nhờ anh H., chị Th., chị D. lái xe còn mình trực tiếp điều khiển xe dâu.
Trên đường đón dâu từ thị trấn Gia Lộc (huyện Gia Lộc, Hải Dương) về nhà, khi đến Km 1+500 đường Trục Bắc – Nam, cả đoàn dừng, đỗ xe trên lòng đường theo kế hoạch đã chuẩn bị từ trước để quay phim, chụp ảnh cưới làm kỷ niệm trong thời gian 5 phút. Tuy nhiên, đã làm ách tắc giao thông tại khu vực nút giao quốc lộ 38B và đường trục Bắc - Nam. Sau đó đoàn xe di chuyển về nhà tổ chức đám cưới.
Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương đã tạm giữ giấy phép lái xe ô tô của 4 trường hợp nêu trên để đảm bảo việc xử lý và tạm giữ một xe ô tô nhãn hiệu Mercedes Maybach S400 không gắn biển số.
Trước đó, đoạn clip cùng hình ảnh ghi lại việc một đoàn xe sang rước dâu đi dàn hàng, dừng giữa đường trục Bắc – Nam thuộc địa phận huyện Gia Lộc để quay phim, chụp ảnh cô dâu, chú rể. Hành động này đã ảnh hưởng đến các phương tiện khác lưu thông trên đường, gây ùn tắc giao thông.
Sau đó, nhiều ý kiến cho rằng, hành động trên là coi thường Luật Giao thông đường bộ của đoàn xe cưới và yêu cầu lực lượng chức năng vào cuộc xử lý. Đáng chú ý, trong đoàn này xuất hiện một hot Tiktoker có tiếng ở Hải Dương, chú rể hiện đang làm việc cho người này. Nam TikToker H. sau đó đã đăng tải lời xin lỗi về hành vi đoàn rước dâu dừng đỗ trên đường.
>>> Mời độc giả xem thêm video Nắng nóng, chế xe kéo chở trẻ đi học: có vi phạm giao thông?
  
Hải Ninh