Doanh nghiệp “chống lệnh” dừng thu phí của UBND tỉnh Quảng Nam?

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù đã có văn bản chỉ đạo nhưng doanh nghiệp vẫn “chống lệnh” dừng thu phí của UBND tỉnh Quảng Nam, tiếp tục tận thu.

Liên quan đến việc doanh nghiệp “chống lệnh” dừng thu phí của UBND tỉnh Quảng Nam sau khi đã hoàn vốn, ngày 2/7, tại cuộc họp báo thường kỳ do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức, ông Nguyễn Ngọc Truyền, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh đã có thông tin chính thức về việc này.
Doanh nghiep “chong lenh” dung thu phi cua UBND tinh Quang Nam?
 Doanh nghiệp vẫn ngang nhiên thu phí bất chấp chỉ đạo ngừng hoạt động của UBND tỉnh Quảng Nam 
Theo ông Truyền, mặc dù tỉnh đã có văn bản chỉ đạo việc tạm ngừng thu phí nhưng doanh nghiệp thu phí tại Trạm thu phí Tam Kỳ (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) do Công ty Xây dựng Công trình giao thông 5 (Cienco 5) làm chủ đầu tư vẫn không chấp hành vì cho rằng “cơ sở pháp lí của văn bản”, tức là mới “tạm dừng thôi chứ chưa có văn bản chính thức dừng”.
Do đó, ngày 29/6, UBND tỉnh đã họp các đơn vị liên quan để nhận định tình hình và tham mưu để tỉnh ban hành quyết định chính thức dừng việc thu phí đối với Trạm thu phí Tam Kỳ dự kiến vào ngày 15/7.
“Hiện UBND tỉnh đang tiến hành hoàn tất hồ sơ để ra quyết định dừng hoạt động đối với trạm thu phí này. Việc đơn vị quản lí trạm thu không chấp hành sẽ bị xử lí nghiêm theo quy định pháp luật, đồng thời, giao Cục thuế, Sở Tài chính rà soát lại việc thu phí của trạm, Nếu họ thu hồi vốn vượt khoản thu hồi vốn thì phải nộp vào ngân sách nhà nước”, ông Truyền nhấn mạnh.
Trước đó, ngày 11/6 tỉnh Quảng Nam đã có văn bản chỉ đạo tạm dừng việc thu phí sử dụng đường bộ đối với Trạm thu phí Tam Kỳ, trong đó yêu cầu Cienco 5 chỉ đạo đơn vị thu phí phải ngừng hoạt động kể từ ngày 15/6, tiến hành thanh lí hợp đồng vay vốn đầu tư – thu phí hoàn vốn giữa chủ đầu tư với tỉnh.
Tuy nhiên, do sự vướng mắc hợp đồng với các đơn vị liên quan nên doanh nghiệp này vẫn bất chấp chỉ đạo, tiếp tục chặn xe để thu phí gây bức xúc cho các doanh nghiệp vận tải trong thời gian vừa qua.
Huy Trường