Đối tượng 5 tiền án tiếp tục trộm cắp tài sản, mua Iphone 12 Promax

Google News

Sau khi thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, đối tượng có 5 tiền án mang 3 sợi dây chuyền vàng đi bán được hơn 72 triệu đồng. Một phần số tiền này, đối tượng đi mua thoại Iphone 12 Promax, số còn lại mang về nhà cất giấu.

Ngày 13/4, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Công an huyện Cẩm Giàng vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Công Vượng (sinh năm 1995 ở thôn Mỹ Xuyên, xã Mỹ Hương, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) về hành vi trộm cắp tài sản.
Doi tuong 5 tien an tiep tuc trom cap tai san, mua Iphone 12 Promax
 Phạm Công Vượng tại cơ quan công an.
Trước đó, ngày 7/4, Công an huyện Cẩm Giàng nhận được trình báo của ông Nguyễn Tiền Thiết (sinh năm 1950 ở thôn Phượng Hoàng, xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) về việc, gia đình ông Thiết bị kẻ gian đột nhập trộm cắp 3 dây chuyền vàng 9999 (tổng khối lượng là 14,5 chỉ) và số tiền 17 triệu đồng. Tổng giá trị tài sản bị mất trộm khoảng 90 triệu đồng.
Công an huyện Cẩm Giàng đã khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ và bắt giữ được đối tượng Phạm Công Vượng, kẻ thực hiện vụ trộm cắp hết sức liều lĩnh này. Đáng chú ý, Vượng là đối tượng từng có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản, 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, mới ra tù tháng 6/2020.
Quá trình điều tra xác định vào khoảng 14h ngày 6/4/2021, do không có tiền tiêu xài, Vượng đã đi xe máy từ nhà ở Lương Tài, Bắc Ninh đến khu vực huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, tìm sơ hở của người dân để trộm cắp tài sản. Khi Vượng đi đến trước cửa nhà ông Nguyễn Tiền Thiết, phát hiện trong nhà không có người, y đã dừng xe, trèo qua tường vào trong sân nhà.
Thấy cửa nhà ông Thiết tuy đang đóng nhưng làm bằng nhôm kính đã cũ, dễ phá, y đã giật bung cửa chính để vào nhà trộm cắp tài sản. Lục trong tủ quần áo nhà ông Thiết, Vượng trộm cắp được số tiền 17 triệu đồng để trong túi áo khoác và 3 sợi dây chuyền vàng 9999 để trong vỏ 1 hộp bánh cũng ở trong tủ quần áo.
Doi tuong 5 tien an tiep tuc trom cap tai san, mua Iphone 12 Promax-Hinh-2
 Tang vật vụ án.
Sau khi thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, Vượng đem tiêu thụ 3 sợi dây chuyền vàng cho 3 cửa hàng vàng bạc khác nhau ở tỉnh Bắc Ninh (mỗi cửa hàng y bán 1 sợi), được tổng số tiền là 72.140.000 đồng. Y mua 1 chiếc điện thoại Iphone 12 Promax với giá 31.690.000 đồng và tiêu xài cá nhân, còn lại 42.900.0000 đồng Vượng mang về nhà cất giấu.
>>> Mời độc giả xem thêm video Đồng Tháp: 7 lần trộm cắp, 2 thanh niên lãnh 4 năm 9 tháng tù

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Hải Ninh