Đòi “yêu” không được, thiếu niên giết bạn gái, hiếp dâm, cướp tài sản

Google News

Sau khi đòi quan hệ tình dục nhưng không được đồng ý, thiếu niên 17 tuổi đã giết chết bạn gái rồi hiếp dâm và cướp tài sản.

TAND tỉnh Long An ngày 7/11 đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Mai Văn Hà, sinh ngày 18/10/2002, ngụ xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An về các tội danh Giết người, Hiếp dâm và Cướp tài sản.
Bị hại trong vụ án này là chị M.T.C.H (SN 2002, bạn gái của Hà).
Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ ngày 23/4, Mai Văn Hà rủ C.H đến quán ốc trên Tỉnh lộ 10, thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa uống bia.
Tại đây, Mai Văn Hà uống hết 20 lon bia còn chị H. chỉ uống mấy lon rồi nghỉ. Sau đó, cả 2 đến quán nước Trúc Xanh 2, thuộc Khu vực 5, thị trấn Đức Hòa uống nước.
Bị cáo Hà tại phiên tòa
Trong lúc uống nước, chị H. điện thoại cho bạn trai thì biết được bạn trai đã yêu người khác. Do buồn chuyện tình cảm nên chị H. được Mai Văn Hà động viên, an ủi.
Đúng lúc này, chị H. nhận được điện thoại của cha kêu về sớm. Tuy nhiên, do muốn quan hệ tình dục với chị H. nên Mai Văn Hà tìm đủ lý do để giữ H. ở lại. Khi chị H. quyết định ra về thì Mai Văn Hà dùng vũ lực đẩy chị H. xuống ghế, đồng thời dùng tay bóp chặt cổ chị H. để chị không kêu cứu được.
Khoảng 30 phút sau, thấy chị H. không còn cử động, Mai Văn Hà bế chị H. lên bàn bê tông tiếp tục dùng dây siết chặt cổ chị H. và thực hiện hành vi quan hệ tình dục.
Quan hệ tình dục xong, Mai Văn Hà còn lấy chiếc điện thoại của chị H. rồi điều khiển xe về nhà, bỏ mặc chị H. nằm lại tại chòi lá trong quán nước.
Khi về nhà, Hà thấy người nhà của chị H. gọi vào điện thoại nên sợ hãi đã ném chiếc điện thoại này xuống ao để phi tang. Thiếu niên này sau đó cũng đã kể cho gia đình biết hành vi tội ác của mình và được người thân đưa tới công an đầu thú.
Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX đã tuyên Mai Văn Hà mức án 18 năm tù về tội Giết người, 5 năm tù về tội Hiếp dâm và 3 năm tù về tội Cướp tài sản.
Do thời điểm gây ra vụ án, Hà vẫn chưa đủ 18 tuổi nên theo quy định của pháp luật, Tòa tuyên tổng hình phạt mà bị cáo phải chấp hành là 18 năm tù.
Theo Ngọc An / Báo Công Lý