Đón không khí lạnh, khu vực nào ở miền Bắc có mưa?

Google News

Đợt không khí lạnh yếu từ phương Bắc sẽ ảnh hưởng đến thời tiết miền Bắc nước ta khiến trời tiếp tục mưa dông, nền nhiệt giảm nhẹ...

Ngày 5/4, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc giakhoảng chiều và tối nay, do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu lệch Đông nén rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió yếu trên mực 1500m nên ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.
Don khong khi lanh, khu vuc nao o mien Bac co mua?
Ảnh minh họa. 
Mưa tập trung chủ yếu ở vùng núi của khu vực Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng. Nhiệt độ dao động trong khoảng từ 27-31 độ. Cảnh báo trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ như Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình trời chủ yếu nhiều mây, thời tiết dịu mát với mức nhiệt từ 28-29 độ.
Nắng nóng tại phía Tây Bắc Bộ và Trung Bộ thu hẹp. Vùng nắng nóng thu hẹp về Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế với nhiệt độ cao nhất 36-38 độ, có nơi trên 38 độ. Lai Châu, Sơn La, Điện Biên và từ Đà Nẵng trở vào Phú Yên nhiệt độ 35-37 độ.
Dự báo tin thời tiết các vùng trên cả nước ngày 5/4:
Hà Nội: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông Nam đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất : 28-30 độ.
Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng khu Tây Bắc ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, riêng khu Tây Bắc 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ; riêng khu Tây Bắc 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.
Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi và trung du có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông Nam đến đông cấp 2-3. Vùng núi trời chuyển mát. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ, riêng vùng núi 25-28 độ.
Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Nam ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 31-34 độ; phía Nam 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.
Các tỉnh từ Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Bắc (Đà Nẵng đến Phú Yên) ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; phía Nam 32-34 độ.
Khu vực Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất : 33-36 độ, có nơi trên 37 độ.
Khu vực Nam Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.
>>> Xem thêm video: Mưa to gây sạt lở kinh hoàng tại Đà Lạt, vùi lấp người và tài sản
  
Gia Đạt