Đón trận mưa "vàng", nhiều tuyến đường ở TP HCM ngập úng

Google News

Chưa kịp mừng trận mưa lớn nhất từ đầu năm, người dân nhiều khu vực ở TP HCM đã chịu cảnh phải dắt bộ xe chết máy do đường ngập nước lênh láng.

Từ trưa đến chiều 5/5, nhiều khu vực TP.HCM có mưa kèm hiện tượng sấm sét, gió giật mạnh.
Trong đó, tại TP Thủ Đức, cơn mưa có gió giật mạnh nên một số cây xanh bị gãy đổ, mái che ở một số hàng quán trên đường Phạm Văn Đồng bị hư hỏng.
Don tran mua
Nhiều tuyến đường ở TP.HCM ngập nước sau trận mưa giông lớn nhất từ đầu năm đến nay. Ảnh: T.Linh 
Còn ở phía Tây Bắc của thành phố như quận 12, Bình Tân, huyện Bình Chánh… trận mưa khá nặng hạt và kéo dài từ 30-40 phút. Theo nhiều người dân, đây được xem là cơn mưa lớn và lâu nhất từ đầu năm đến nay, sau nhiều tháng nắng nóng. Do mưa lớn, nước không thoát kịp đã gây ngập một số tuyến đường.
Ghi nhận tuyến đường Quách Điêu (huyện Bình Chánh)... bị ngập kéo dài khoảng 500m, nước đen ngòm từ cống tràn lên, bốc mùi hôi thối. Nhiều người chưa kịp mừng vì có trận mưa ‘vàng’ giúp giải nhiệt đã chịu cảnh phải dắt bộ xe chết máy do đường ngập nước.
Don tran mua
Mưa lớn khiến nước thoát không kịp gây ngập trên đường Quách Điêu. Ảnh: T.Linh 

Don tran mua


Don tran mua
Chưa kịp mừng vì đón mưa 'vàng' giải nhiệt, nhiều người đã phải bì bõm dắt bộ xe chết máy vì đường ngập.  
Đồng Nai xuất hiện mưa giải nhiệt sau những ngày nắng nóng
Cũng trưa 5/5, tại Đồng Nai, cơn mưa kéo dài khoảng 15-20 phút, tập trung chủ yếu ở TP Biên Hòa, các huyện Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Thống Nhất,...
Mưa tuy không dài nhưng đã giúp giảm bớt phần nào sự oi bức, ngột ngạt do nắng nóng gay gắt nhiều tháng qua, mang đến bầu không khí mát mẻ, dễ chịu cho người dân.
Don tran mua
Mưa lớn khiến một số tuyến đường ở Đồng Nai có hiện tượng ngập úng. Ảnh: Đ.N  
Mưa lớn đã tạo thành những dòng chảy trên các tuyến đường, khiến một số nơi bị ngập úng nhẹ.
Theo ghi nhận của Đài khí tượng thủy văn Đồng Nai, lượng mưa trung bình tại các khu vực này dao động từ 20-50mm.
Cơn mưa không chỉ giúp giải nhiệt mà còn góp phần cải thiện chất lượng không khí, giảm bớt tình trạng bụi bẩn và ô nhiễm môi trường. Cơn mưa này được đánh giá là hiện tượng thời tiết bình thường trong giai đoạn chuyển mùa từ mùa khô sang mùa mưa.
Don tran mua
Nhiều phương tiện phải mở đèn chiếu sáng để di chuyển trong cơn mưa. Ảnh: Đ.N  

Don tran mua
Mưa giúp cải thiện chất lượng không khí, giảm bớt tình trạng bụi bẩn và ô nhiễm môi trường sau nhiều tháng nắng nóng. Ảnh: Đ.N 
Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai Nguyễn Phước Huy lưu ý, cần chủ động ứng phó với nguy cơ ngập lụt do mưa lớn gây ra ở các khu vực trũng thấp, các địa bàn có hệ thống thoát nước chưa đảm bảo hoặc đang trong quá trình thi công sửa chữa.
Dự báo, trong những ngày tới, thời tiết tại Đồng Nai vẫn còn nắng nóng, tuy nhiên trời nhiều mây và có những ngày có mưa rào.
Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, do những nhiễu động trong đới gió Đông trên cao (gây mưa) có xu hướng di chuyển vào đất liền tác động đến thời tiết của khu vực Nam Bộ và TP.HCM. Do đó, từ 5-8/5, khu vực TP.HCM khả năng có mưa rào và giông rải rác với một vài nơi có mưa vừa. Người dân cần đề phòng hiện tượng thời tiết cực đoan như gió giật, lốc, sét, mưa đá có khả năng xuất hiện trong những cơn mưa giông.
Theo Tuấn Kiệt, Hoàng Anh- ĐN/Vietnamnet