Đồng Nai: Người vi phạm nồng độ cồn rồi đốt xe phạm tội gì

Google News

Bị thổi phạt do vi phạm nồng độ cồn, người đàn ông đã leo lên thùng xe chuyên dụng của CSGT đốt xe gây thiệt hại nhiều tài sản.

Sáng ngày 29/4, trao đổi với Báo Tri thức và Cuộc sống về hành vi của người đàn ông đốt xe máy sau khi bị thổi phạt nồng độ cồn, Luật sư Nguyễn Thanh Tuấn – Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai nêu quan điểm: Hành vi của người đàn ông trên có dấu hiệu của tội “Hủy hoại tài sản và chống người thi hành công vụ”.

Dong Nai: Nguoi vi pham nong do con roi dot xe pham toi gi
Người đàn ông bị lực lượng CSGT bắt giữ.

Giải thích về hai tội danh trên, Luật sư Nguyễn Thanh Tuấn nói thêm: Khi người vi phạm được xác định rõ về lỗi vi phạm, lực lượng tuần tra đã lập biên bản và tạm giữ phương tiện (ở đây là xe máy) đưa lên thùng xe chuyên dụng.  Ở ngay tại thời điểm này, phương tiện trên không thuộc quyền sử dụng của người vi phạm, mà phương tiện ấy thuộc phạm vi quản lý, bảo vệ của nhà nước.

Hành vi nhảy lên thùng xe là hành vi chống người thi hành công vụ, vì xe chuyên dụng chỉ những người có trách nhiệm, hoặc người được chỉ định mới được phép có mặt.

Còn hành vi đốt xe khi đã bị tạm giữ là tội “hủy hoại tài sản”.

Như tin đã đưa, vào khoảng 21h tối ngày 28/4, tổ tuần tra kiểm soát giao thông trên Quốc lộ 51 thuộc Phòng PC08, Công an Đồng Nai tiến hành dừng phương tiện của người đàn ông trên để kiểm tra nồng độ cồn.

Sau khi bị kiểm tra, phát hiện người đàn ông đã sử dụng rượu bia nên tổ tuần tra tiến hành lập biên bản và tạm giữ phương tiện.

Sau khi bị lập biên bản, bị tạm giữ phương tiện người đàn ông leo lên xe chuyên dụng và đốt xe máy gây thiệt hại cho 4 phương tiện và xe chuyên dụng của CSGT.

Dong Nai: Nguoi vi pham nong do con roi dot xe pham toi gi-Hinh-2
 Lửa bùng lớn trên xe chuyên dụng do hành vi hủy hoại tài sản của người đàn ông gây ra.

Hiện người đàn ông trên đã bị bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp, và giao cho Công an huyện Long Thành để tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hải Anh