Đồng ý cho điểm tối đa các câu bị mờ ở đề thi Toán

Google News

Một số mã đề thi môn toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của tỉnh Đắk Lắk bị mờ. Tỉnh đang chỉ đạo xử lý nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Ngày 28/6, ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 có nhiều mã đề thi môn toán bị lỗi.
Dong y cho diem toi da cac cau bi mo o de thi Toan
Một thí sinh ở điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (Đắk Lắk) được gia đình tặng hoa sau Kỳ thi.  
Liên quan đến một số đề thi ở môn Toán bị mờ ở một số câu, ông Phạm Đăng Khoa cho biết, đây là điều rất đáng tiếc do lỗi kỹ thuật khi in ấn  chứ không phải "đề bị lỗi".
Dong y cho diem toi da cac cau bi mo o de thi Toan-Hinh-2
Ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk thông tin báo chí về công tác coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. 
"Môn Toán thi vào chiều 27/6, sau khi tính giờ làm bài, một số điểm thi phát hiện ở một vài mã đề có một số câu bị in mờ. Bước đầu xác định, lỗi do kỹ thuật in. Quy trình thực hiện nghiêm ngặt, nhưng in siêu tốc hàng ngàn đề thi liên tục dẫn đến lỗi mờ ở một số câu. Sau khi phát hiện, giám thị báo cho trưởng điểm thi.
Các trưởng điểm thi vận dụng Quy chế thi để xử lý tình huống bất thường. Sử dụng đề thi dự phòng để chuyển đến thí sinh có mã số bị mờ. Nếu đề dự phòng không đủ thì Trưởng điểm và Công an thực hiện việc in sao đề trực tiếp tại điểm thi và cộng thêm thời gian làm cho thí sinh. Các trưởng điểm sau khi xử lý đã báo cáo về cho Hội đồng để xin ý kiến chỉ đạo. Trường hợp vượt quá thẩm quyền đã báo cáo Ban Chỉ đạo thi Quốc gia", ông Khoa thông tin.
Dong y cho diem toi da cac cau bi mo o de thi Toan-Hinh-3
Thí sinh Phan Lê Thục Anh, Trường THPT Chu Văn An (dự thi tại điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột).  
Cũng theo ông Khoa, Bộ GD&ĐT đã đồng ý cho điểm tối đa đối với các câu ở các mã đề in mờ nhằm đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh.
“Chúng tôi đã báo cáo, xin ý kiến Ban Chỉ đạo thi quốc gia và được hướng dẫn rà soát các thí sinh có đề bị mờ để xử lý. Đến nay có khoảng 20 em có thể bị ảnh hưởng do lỗi đề mờ. Chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát lại danh sách thí sinh bị ảnh hưởng. Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh và quốc gia đồng ý cho điểm tối đa các câu bị mờ, nhằm bảo đảm quyền lợi cho các em, giúp các em, phụ huynh yên tâm về mặt tâm lý trong quá trình đợi kết quả", ông Khoa nói.
Ông Khoa nói thêm, Sở GD&ĐT sẽ rà soát, xem xét xử lý trách nhiệm (nếu có) đối với thông tin một số mã đề bị lỗi, khi thi xong thí sinh bị thu lại đề, không cho mang ra khỏi điểm thi.
>>> Mời độc giả xem thêm video Thi tốt nghiệp THPT 2024:
 
Nguyễn Tâm - Đinh Oanh