Đột kích tổng kho, thu giữ hàng nghìn chai nước hoa hàng hiệu

Đây là những sản phẩm mang các thương hiệu nổi tiếng thế giới nhưng giá nhập vào chỉ khoảng 25.000đ/ chai, sau đó được thổi giá lên gấp nhiều lần qua livestream bán hàng.

Theo thông tin chúng tôi vừa nhận, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa đột nhập vào một cơ sở chuyên kinh doanh buôn bán các lại nước hoa tại địa chỉ 91 Hàng Gà, quận Hoàn Kiếm.
Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện hàng nghìn sản phẩm nước hoa mang nhãn hiệu nổi tiếng thế giới của các hãng. Tất cả đều chưa rõ nguồn gốc.
Được biết, đây được coi là "tổng kho" bán hàng nổi tiếng thời gian qua được cặp vợ chồng livestream… Ngoài địa chỉ trên, QLTT cũng đang tiếp tục kiểm tra tại một địa chỉ khác trên phố Bà Triệu.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật.
Một số hình ảnh được ghi nhận tại tổng kho này:
Dot kich tong kho, thu giu hang nghin chai nuoc hoa hang hieu
 Thương hiệu nổi tiếng (Ảnh ĐNQ)
Dot kich tong kho, thu giu hang nghin chai nuoc hoa hang hieu-Hinh-2
 
Dot kich tong kho, thu giu hang nghin chai nuoc hoa hang hieu-Hinh-3
 Sản phẩm chưa rõ nguồn gốc
Dot kich tong kho, thu giu hang nghin chai nuoc hoa hang hieu-Hinh-4
 
Dot kich tong kho, thu giu hang nghin chai nuoc hoa hang hieu-Hinh-5
 
Dot kich tong kho, thu giu hang nghin chai nuoc hoa hang hieu-Hinh-6
 Hãng Gucci
Dot kich tong kho, thu giu hang nghin chai nuoc hoa hang hieu-Hinh-7
 
Dot kich tong kho, thu giu hang nghin chai nuoc hoa hang hieu-Hinh-8
 
Dot kich tong kho, thu giu hang nghin chai nuoc hoa hang hieu-Hinh-9
 
Dot kich tong kho, thu giu hang nghin chai nuoc hoa hang hieu-Hinh-10
 Lực lượng QLTT đang kiểm tra gian hàng trên
Trước đó, lực lượng QLTT triệt phá 8 tụ điểm tập kết, livestream bán hàng không rõ nguồn gốc tại Hà Nội và Hưng Yên.
Sáng 22/6, 8 mũi tấn công của lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) bao gồm Tổng cục QLTT, Cục QLTT Hà Nội, Cục QLTT Hưng Yên phối hợp với lực lượng công an tổng tấn công vào các địa điểm đã được trinh sát trên địa bàn Hưng Yên và Hà Nội.
Cụ thể, mũi 1 tấn công từ Hưng Yên, dưới sự chỉ đạo của đồng chí Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT đã tiến hành kiểm tra điểm tập kết hàng hoá tại Ngọc Đà, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.
Tại đây, lực lượng chức năng ghi nhận 93.400 đơn vị sản phẩm chủ yếu mỹ phẩm, thực phẩm, thực phẩm chức năng và rượu do nước ngoài sản xuất. Toàn bộ số hàng hóa đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp.
Theo điều tra, chủ cơ sở đã nhập các mặt hàng từ Hàn Quốc, Nhật Bản về Việt Nam qua Cảng Hải Phòng, đưa về tập kết tại kho hàng này. Tại đây, hàng hóa được chia lẻ, vận chuyển bằng phương tiện xe tải về tập kết tại một số điểm trên địa bàn TP Hà Nội để tiêu thụ qua các nền tảng thương mại điện tử, đặc biệt là livestream bán hàng qua các fanpage như: "Chego Shop – Thế giới hàng Nhật", "Chego Hàng Nhật EU".
Cùng thời gian trên, 7 mũi tấn công thuộc Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội đã phối hợp với Đội 7, PC03, Công an TP Hà Nội tiến hành kiểm tra 7 điểm kinh doanh và tổng kho nằm rải rác ở các vị trí khác nhau trên địa bàn TP Hà Nội.
Kiểm tra kho chứa hàng không tên ở ngõ 691 đường Bát Khối, quận Long Biên, Hà Nội do ông Bùi Quyết Thắng làm chủ, Đội QLTT số 14 đã thu giữ gần 3.200 sản phẩm là mỹ phẩm, thực phẩm do nước ngoài sản xuất không có hoá đơn chứng từ. Trị giá gần 400 triệu đồng.
Tại "Shop Thủy Top" ở địa chỉ 455A Bát Khối, Long Biên, Hà Nội cũng thuộc sở hữu của ông Bùi Quyết Thắng, lực lượng chức năng ghi nhận 495 sản phẩm quần, áo, thắt lưng các nhãn hiệu Gucci, Chanel, LV… có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam. Lô hàng có trị giá 60 triệu đồng.
Cửa hàng này cũng có đủ các dụng cụ phục vụ livetream. Nhân viên cho biết chương trình livestream tại cửa hàng được thực hiện vào buổi tối. Khai thác thêm, lực lượng chức năng được biết, phần lớn hàng hóa được cơ sở kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, chủ yếu là Facebook có tên "Thủy Top Rẻ và Đẹp" và "Shop thủy top".
Theo Anh Đức/Pháp Luật & Bạn Đọc