Dự báo thời tiết 14/1: Miền Bắc tăng nhiệt trước khi lại rét căm căm

Google News

Dự báo thời tiết 14/1, nhiệt độ các tỉnh miền Bắc tiếp tục tăng nhẹ, sau đó ít ngày sẽ đón đợt không khí lạnh mạnh. Khu vực Nam Trung Bộ và Nam Bộ vẫn lạnh về đêm và sáng.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, không khí lạnh có cường độ suy yếu dần. Hôm nay (14/1), các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ nhiệt độ tăng nhẹ, sáng sớm có sương mù, ngày có nắng, thời tiết ấm dần. Nhiệt độ cao nhất đã tăng lên 22 độ. 

Tuy nhiên, ông Nguyễn Hữu Thành - Phó Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm dự báo KTTV quốc gia) cho biết, khoảng ngày 17-18/1 sẽ có thêm một đợt không khí lạnh mạnh tạo ra một đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Các tỉnh thuộc Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn duy trì hình thái thời tiết lạnh sâu về đêm và sáng sớm. 

Du bao thoi tiet 14/1: Mien Bac tang nhiet truoc khi lai ret cam cam

Miền Bắc tăng nhiệt trước khi lại rét căm căm. Ảnh: Đoàn Bổng


Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 14/1
:

Phía Tây Bắc Bộ: Ít mây, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió nhẹ. Trời rét đậm, có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ, có nơi dưới 5 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ. Nhiệt độ cao nhất 19-22 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Ít mây, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ; vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ.

Nhiệt độ cao nhất 19-22 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Phía Bắc có mây, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng; phía Nam nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ trong khoảng 9-22 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mây, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Phía Bắc trời rét, phía Nam đêm và sáng trời lạnh. Nhiệt độ trong khoảng 14-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ trong khoảng 12-25 độ, có nơi trên 25 độ.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời lạnh, miền Đông trời rét. Nhiệt độ trong khoảng 17-31 độ.

Khu vực Hà Nội: Ít mây, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét đậm. Nhiệt độ trong khoảng 8-22 độ, có nơi trên 22 độ.

Theo Thục Anh/Vietnamnet