Dự báo thời tiết 16/8: Miền Bắc nắng nóng đến 35 độ, Nam Bộ mưa gia tăng

Google News

Dự báo thời tiết ngày 16/8, các tỉnh thành miền Bắc có xu hướng giảm mưa, nhiệt độ tăng nhanh, cao nhất đến 35 độ. Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, chiều tối mưa giông.

 
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (16/8), các khu vực phía Tây Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An mưa giảm dần. Đến trưa chiều nắng lên, mây tan, nhiệt độ toàn miền Bắc tăng nhanh và có cảm giác hơi nắng nóng, với mức nhiệt cao nhất đến 35 độ.
Đối với khu vực miền Trung, trời sẽ có nắng mạnh từ sớm, với mức nhiệt cao nhất ở mức phổ biến từ 31-34 độ và xuất hiện nắng nóng 36 độ ở dọc các tỉnh vùng núi phía Tây.
Du bao thoi tiet 16/8: Mien Bac nang nong den 35 do, Nam Bo mua gia tang
 
Khu vực Hà Nội ngày có nắng, nhiệt độ cao nhất 35 độ C. Ảnh: Hoàng Hà
Tuy nhiên, về chiều tối ở khu vực phía Tây từ Đà Nẵng trở vào đến Khánh Hòa đều xuất hiện mưa rào và giông, đề phòng hiện tượng lốc xoáy và gió giật mạnh.
Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ có xu hướng mưa gia tăng trở lại. Trong chiều và tối, những khu vực này đều có mưa nhiều nơi, trong đó Kon Tum, Gia Lai, các tỉnh thành Đông Nam Bộ và ven biển miền Tây là những nơi có mưa vừa, có nơi mưa to và giông mạnh với lượng mưa phổ biến từ 20-30mm, cục bộ có nơi trên 50mm.
Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 16/8:
Phía Tây Bắc Bộ
Ngày có mây, trời nắng. Gió nhẹ.
Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.
Phía Đông Bắc Bộ
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng Thanh Hóa - Nghệ An có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.
Tây Nguyên
Có mây, ngày nắng, riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.
Nam Bộ
Có mây, ngày nắng, riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.
Hà Nội
Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ.
Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 33-35 độ.

Theo Vietnamnet