Dự báo thời tiết 3/10: Đón mưa, ô nhiễm không khí Hà Nội có thể giảm

Google News

Hà Nội hôm nay có mưa vài nơi. Từ buổi chiều, các tỉnh Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa giông trên diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m, sáng sớm nay dự báo thời tiết ở vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác.
Các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái và Hà Giang, Tuyên Quang cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 20-40mm).
Nhiệt độ cao nhất ở phía Tây Bắc Bộ từ 29-32 độ; thấp nhất 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ.
Khu vực Đông Bắc Bộ có mưa rào và giông vài nơi. Nền nhiệt cao nhất phổ biến 30-33 độ; về đêm giảm còn 22-26 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ.
Du bao thoi tiet 3/10: Don mua, o nhiem khong khi Ha Noi co the giam
 Dự báo thời tiết 3/10, Hà Nội đón mưa, ô nhiễm không khí có thể giảm
Thời tiết Hà Nội có mưa vài nơi. Độ ẩm tăng so với những ngày vừa qua, thấp nhất 60%. Ban ngày nhiệt độ dao động 30-33 độ; về đêm giảm thấp nhất còn 24-27 độ.
Từ chiều nay đến ngày 5/10, các tỉnh Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có khả năng xảy ra mưa giông trên diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng 31-34 độ; đêm không mưa, nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ.
Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nền nhiệt cao nhất 33 độ, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.
Tây Nguyên có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nền nhiệt ban ngày cao nhất có nơi 32 độ; ban đêm giảm xuống thấp nhất chỉ 20 độ.
Khu vực Nam Bộ cũng có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 30-33 độ; tại TP.HCM và Cần Thơ là 33 độ.
Theo Hương Quỳnh/Vietnamnet