Dự báo thời tiết 8/6: Miền Bắc dồn dập mưa giông, Trung Bộ nắng rát

Google News

Dự báo thời tiết 8/6, miền Bắc và Bắc Trung Bộ chưa thoát cảnh mưa giông, thậm chí nhiều nơi mưa rất to và ngập úng.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ nay (8/6) đến ngày mai, ở vùng núi và trung du Bắc Bộ tiếp tục diễn ra cảnh mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 70-120mm, có nơi trên 150mm; khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to (thời gian xảy ra mưa giông tập trung từ chiều tối đến đêm).
Đợt mưa diện rộng này được dự báo có thể kéo dài đến khoảng ngày 11-12/6, mưa lớn tập trung ở vùng núi và trung du Bắc Bộ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.
Du bao thoi tiet 8/6: Mien Bac don dap mua giong, Trung Bo nang rat
Khả năng ngập úng cao ở vùng trũng khi xảy ra mưa giông ở Bắc Bộ. Ảnh minh họa: Mưa ngập một tuyến phố trên đường Hà Nội  
Riêng khu vực Hà Nội, từ nay đến ngày 11/6 có lúc có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to, thời gian tập trung từ chiều tối đến đêm. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Cũng trong hôm nay, khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên tiếp tục có nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 35-36 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 45-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 13-17 giờ.
Từ ngày mai (9/6), nắng nóng có khả năng gia tăng ở khu vực Trung Bộ kéo dài trong nhiều ngày tới.
Ngoài ra, ở Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn ổn định với kiểu thời tiết ngày nắng nóng và nguy cơ mưa giông vào chiều tối.
Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 8/6:
Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.
Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Nam có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: phía Bắc 30-33 độ; phía Nam 34-36 độ, có nơi trên 37 độ.
Đà Nẵng đến Bình Thuận
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: phía Bắc 34-36 độ, có nơi trên 37 độ; phía Nam 32-34 độ, có nơi trên 34 độ.
Tây Nguyên
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.
Nam Bộ
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh
Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.
Hà Nội
Có mây, có lúc có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-32 độ.
Theo T.Anh/ Vietnamnet