Dự báo thời tiết ngày 11/5: Ngày nắng nóng, chiều tối có mưa to

Google News

Thời tiết Hà Nội và và các tỉnh phía bắc, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia, thời tiết Bắc Bộ hôm nay (11/5) có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa khoảng 40-80mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24h.
Từ đêm hôm nay đến khoảng ngày 15/5, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm) với lượng mưa phổ biến 150-300mm/đợt, có nơi trên 400mm/đợt. Đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm).
Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.
Du bao thoi tiet ngay 11/5: Ngay nang nong, chieu toi co mua to
Thời tiết Hà Nội: Ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông. Ảnh: Phạm Hải. 
Khu vực Hà Nội, từ đêm qua, đến ngày 15/5 có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (mưa giông tập trung vào chiều tối và đêm).
Mưa giông có khả năng dịch chuyển xuống khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ từ ngày 15-16/5.
Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 11/5:
Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 34 độ.
Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, riêng vùng núi phía Tây có nơi có nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, riêng vùng núi phía Tây có nơi trên 35 độ.
Đà Nẵng đến Bình Thuận
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.
Tây Nguyên
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.
Nam Bộ
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ.
Hà Nội
Có mây, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và giông, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ.
Theo B.Ngọc/ Vietnamnet