Du khách Trung Quốc thán phục tài bắt cướp của công an TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Tận mắt chứng kiến cảnh các trinh sát hình sự và người dân TP HCM bắt cướp, nữ du khách Trung Quốc vừa bị giật chiếc điện thoại iPhone 7 Plus đắt tiền không ngớt lời khen và thán phục.

Sáng nay (8/8), trao đổi với PV Kiến Thức vụ bắt cướp, Công an quận 1, TP HCM cho biết đang tạm giữ đối tượng Vũ Đình Tuân (38 tuổi, quê Thái Bình) để điều tra, xử lý hành vi “cướp giật tài sản”.
Nạn nhân của tên cướp này là một nữ du khách Trung Quốc, đến TP HCM du lịch, đã được lực lượng Công an trao trả lại tài sản là chiếc điện thoại iPhone 7 Plus.
Du khach Trung Quoc than phuc tai bat cuop cua cong an TP HCM
Đối tượng Tuân cùng phương tiện gây án. 
Trước đó vụ bắt cướp ở TP HCM xảy ra vào khoảng 20h ngày 7/8, Tổ tuần tra phòng chống tội phạm Công an quận 1 đang tuần tra đến đến giao lộ Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Thị Nghĩa (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) thì phát hiện đối tượng Tuân điều khiển xe máy áp sát người phụ nữ mang quốc tịch Trung Quốc đang đứng trên vỉa hè đường để giật điện thoại rồi tăng ga bỏ chạy về đường Lê Lai.
Lúc này, 2 chiến sĩ Cảnh sát hình sự liền truy đuổi. Đến giao lộ Nguyễn Trãi - Tôn Thất Tùng (phường Bến Thành, quận 1), đối tượng bị người dân đạp ngã nên vứt bỏ tang vật và chạy bộ về hướng đường Nguyễn Trãi. Đến trước số nhà 15 Bùi Thị Xuân, rất đông người dân đã hỗ trợ cảnh sát bắt giữ tên cướp.
Ngay khi được Công an mời đến nhận lại tài sản trong đêm, nữ du khách Trung Quốc vô cùng vui mừng, trầm trồ khen ngợi các trinh sát hình sự và người dân đã chung tay bắt cướp, bảo vệ tài sản cho du khách nói riêng và sự bình yên cuộc sống ở TP HCM nói chung.
Vũ Sơn