Được bà Phương Hằng thuê hack thông tin, Nhâm Hoàng Khang có bị điều tra?

Google News

Công an đang điều tra những người cung cấp thông tin để bà Phương Hằng livestream và hacker Nhâm Hoàng Khang lại được dư luận gọi tên.

Liên quan tới vụ bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt giam về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân". Công an TP HCM cho biết, sẽ kiên quyết làm rõ vai trò của đội ngũ tư vấn, cung cấp tài liệu sai sự thật, đạo diễn, biên soạn kịch bản để bà Nguyễn Phương Hằng phát ngôn trong các buổi livestream.
Báo Người Lao Động dẫn nguồn tin từ Công an TP HCM nói: "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ ai là tiếp tay, ai là người cung cấp tài liệu cho bà Nguyễn Phương Hằng, ai là đạo diễn, kịch bản truyền thông. Ngoài ra, sẽ làm rõ những người xây dựng vai phụ, vai chính, đóng vai nào trong những buổi phát sóng. Trong các buổi livestream này đều có ban bệ biên soạn, chỉ đạo kịch bản cho bà Nguyễn Phương Hằng có tư liệu để nói".
Duoc ba Phuong Hang thue hack thong tin, Nham Hoang Khang co bi dieu tra?
Bà Nguyễn Phương Hằng và Nhâm Hoàng Khang. 
Theo tìm hiểu của PV, Nhâm Hoàng Khang (35 tuổi - là một lập trình viên nổi tiếng) người được bà Hằng nói rằng đã thuê hack thông tin. Sau khi bà Hằng bị khởi tố, bắt giam, dư luận đặt câu hỏi: liệu Nhâm Hoàng Khang có bị điều tra?
Dưới góc độ pháp lý, trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho hay: "Việc cơ quan chức năng làm rõ những người liên quan là cần thiết. Để buộc tội đối với bà Phương Hằng thì cơ quan điều tra sẽ làm rõ hành vi vi phạm pháp luật diễn ra vào ngày, tháng, năm nào, bằng các phương tiện công cụ gì, nội dung hành vi vi phạm pháp luật thể hiện qua những chứng cứ nào?
Bởi vậy cơ quan điều tra sẽ phải thu thập toàn bộ những phát ngôn, những clip livestream của bà Hằng trên mạng xã hội, sẽ làm rõ nội dung các hoạt động trên mạng xã hội đó và xem xét vai trò của những người có liên quan".
Duoc ba Phuong Hang thue hack thong tin, Nham Hoang Khang co bi dieu tra?-Hinh-2
Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) 
Luật sư Cường nói: "Rất có thể cơ quan điều tra sẽ xác định hành vi phạm tội xảy ra trong một thời gian dài, có thể là khoảng hơn một năm trước trở lại đây và hành vi được xác định là phạm tội nhiều lần, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội. Trong quá trình thực hiện hành vi vi phạm pháp luật thì đã bị cơ quan chức năng nhắc nhở, xử phạt nhiều lần nhưng cố tình vi phạm...
Điều đáng nói là các hoạt động phát trực tiếp trên mạng xã hội của bà Hằng không chỉ có một mình bà Hằng tham gia mà còn có những người khác chuẩn bị nội dung, thu thập thông tin, chuẩn bị công cụ phương tiện, thậm chí có những người cùng tham gia tán thưởng, cùng bà hằng câu kích, chửi bới, xúc phạm người khác".
Luật sư Cường cho hay, bởi vậy, cơ quan điều tra sẽ làm rõ mục đích, vai trò, nhận thức và hành vi của những người này. Trong trường hợp có căn cứ cho thấy những người này đã có hành vi xúi giục, giúp sức hoặc cùng bà Hằng trực tiếp thực hiện hành vi xâm phạm đến lợi ích nhà nước quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân thì những người này cũng sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.
Tháng 10/2021, Bộ Công an đã bắt giữ Nhâm Hoàng Khang tại Cần Thơ để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản". Cơ quan điều tra đã nhận được đơn tố cáo rằng Nhâm Hoàng Khang đã xâm nhập dữ liệu một mạng máy tính liên quan đến cờ bạc. Anh này đã tống tiền hàng trăm triệu đồng, đổi lại sẽ giữ bí mật cho hoạt động của đường dây cờ bạc này.
Khang đã nhận của đường dây này 400 triệu đồng. Sau đó, Khang đã bị lực lượng chức năng di lý về nhà riêng tại quận Tân Bình, TP HCM, thực hiện lệnh khám xét và thu giữ một số tài liệu. Lực lượng chức năng đang mở rộng điều tra hàng loạt dấu hiệu tội phạm khác của Khang và những người liên quan.
>>> Xem thêm video: Thực hư thông tin "bà Nguyễn Phương Hằng đã được thả về"

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt