F0 đi dự đám tang, Công an Hải Dương thông báo khẩn

Google News

Chiều 10/8, Công an tỉnh Hải Dương có thông báo khẩn truy vết trường hợp có liên quan đến các ca nhiễm COVID-19 tại huyện Nam Sách.

Thông báo cho biết, kết quả truy vết, tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện Nam Sách có 41 ca bệnh dương tính với virus SARS-Cov-2, trong đó có 1 ca bệnh đã đến dự đám tang bà Nguyễn Thị Ch. ở thôn Lương Gián (xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương).
F0 di du dam tang, Cong an Hai Duong thong bao khan
 
Để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, truy vết các trường hợp có liên quan đến ca bệnh trên, Công an huyện Nam Sách đề nghị tất cả những người dân đã đến dự đám tang bà Nguyễn Thị Ch. ở thôn Lương Gián xã Quốc Tuấn vào các ngày 4/8 và 5/8/2021, đặc biệt những người dự bữa cơm cùng gia đình bà Chiêu và những người cầm micro phát biểu cần phải khai báo y tế ngay với UBND phường, xã hoặc Trạm y tế phường, xã gần nhất để được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch và lấy mẫu xét nghiệm.
Trong trường hợp không khai báo hoặc khai báo chậm làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Trước đó, ngày 27/7, dịch bệnh COVID-19 đã bùng phát trên địa bàn huyện Nam Sách. Tính đến sáng ngày 10/8, huyện Nam Sách đã ghi nhân 41 ca mắc. Trong đó, xã Thái Tân 30 ca, xã Quốc Tuấn 6 ca, thị trấn Nam Sách 3 ca và 1 ca là công dân huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng phát hiện dương tính với SARS-Cov-2 tại huyện Nam Sách.
Hiện Nam Sách có hơn 500 ca F1 và hàng nghìn F2; gần 600 người phải đi cách ly y tế tập trung. Huyện đã tiến hành phong tỏa toàn bộ thị trấn Nam Sách, xã Thái Tân, xã Quốc Tuấn và một phần các xã Thanh Quang, Nam Hồng, đồng thời tổ chức 7 khu cách ly tập trung cho các trường hợp F1.
Đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã Thái Tân và thị trấn Nam Sách cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, địa bàn xã Quốc Tuấn, xã Thanh Quang còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ và khó lường, bởi yếu tố dịch tễ của các ca mắc COVID-19 tại xã Quốc Tuấn hết sức phức tạp.
 >>> Mời độc giả xem thêm video Y bác sĩ Đà Nẵng kiệt sức giữa tâm dịch Covid-19:

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Hải Ninh